Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng tố Cty ô tô Việt Anh gian dối, lật lọng trong kinh doanh

Chị Lan Anh (tại Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) phản ánh  hành vi gian dối, lật lọng tro

Chị Lan Anh (tại Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) phản ánh  hành vi gian dối, lật lọng trong kinh doanh của Cty TNHH ô tô Việt Anh.

Showroom ô tô Việt Anh tại Hà Đông.

Cty TNHH ô tô Việt Anh có địa chỉ tại Km 14+600 - Quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội, là Đại lý 3S của Công ty Liên doanh Việt Nam Suzuki (VISUCO), thực hiện bán hàng và cung cấp các loại xe ô tô nhãn hiệu SUZUKI Nhật Bản. Thế nhưng, công ty này đã cố tình lừa dối chị Lan Anh trong việc giao một chiếc xe mang nhãn hiệu Suzuki Swift như đã thảo thuận trong hợp đồng.

Tiền đặt cọc có cũng như không

Theo tìm hiểu của phóng viên, chị Lan Anh đã đến giao dịch mua bán xe ô tô tại Cty TNHH ô tô Việt Anh từ giữa tháng 8/2014 và đặt cọc số tiền là 10 triệu đồng. Sau đó, hai bên xác lập hợp đồng giao dịch mua bán chiếc xe mang nhãn hiệu Suzuki Swift với màu sắc, giá bán được ghi rõ trong các điều khoản cung cấp của Cty TNHH ô tô Việt Anh trong hợp đồng.

Mọi hoạt động giao dịch giữa các bên vẫn diễn ra rất thuận lợi cho tới chiều ngày 27/08/2014, đại diện bán hàng của Cty đột ngột gọi điện thông báo cho chị Lan Anh biết, chiếc xe mà chị đặt cọc trước đó đã được bán cho một khách hàng khác.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lan Anh bức xúc cho biết, sau khi nhận được thông báo trên, chị đã cố gắng liên lạc với liên lạc với Ban Giám đốc Cty để tìm hiểu tình hình. Trong cuộc trao đổi, ông Phó Giám đốc Cty đã cố tình đùn đẩy trách nhiệm cho nhân viên, đổ lỗi với nhiều lý do khác nhau để biện minh cho việc không giao xe cho khách hàng đúng thời hạn.

Cty TNHH ô tô Việt Anh vô can?



Đại diện Ban Giám đốc của Cty trong buổi làm việc với khách hàng.

Là đại lý của Cty Liên doanh Việt Nam Suzuki (VISUCO), một hãng có uy tín trong kinh doanh, tuy nhiên vì lợi nhuận mà Cty TNHH ô tô Việt Anh này đã cố tình vi phạm các điều khoản trong hợp đồng như đã thỏa thuận.

Ngày 28/8/2014, chị Lan Anh có đã buổi làm việc trực tiếp tại showroom ô tô của cty, lãnh đạo của cty này đã thẳng thừng chối bỏ trách nhiệm của mình, giải thích, biện mình quanh co rằng: “Hợp đồng nào ký trước thì thực hiện trước và không quan tâm tới thời điểm giao hàng như đã thỏa thuận được thể hiện rõ trong hợp đồng”.

Với số tiền đặt cọc của khách hàng bị “găm”, đại diện cty giải thích: “Chúng tôi chỉ cung cấp xe cho chị nhanh nhất vào ngày 9/9 hoặc hủy bỏ hợp đồng giao dịch mà các bên đã ký”.

Bất cứ ở đâu, chừng nào và khi nào những quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng không được bảo vệ, thì lúc đó quyền lựa chọn hàng hoá, dịch vụ; được cung cấp các thông tin trung thực về chất lượng, giá cả, phương pháp sử dụng hàng hoá, dịch vụ của người tiêu dùng vẫn chưa được đảm bảo và gánh lấy phần chịu thiệt.

Theo Phan Tuấn (XD)

Tin mới

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng
Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý I/2024 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...