Theo phản ánh của anh N.T.H (ngụ tại TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre), một trong những khách hàng rơi vào tình trạng kể trên cho biết, ngày 29/9, anh thấy trang web Tiki.vn có bán sản phẩm bánh trung thu, nhìn bắt mắt và hấp dẫn nên đặt mua hộp bánh trung thu Givral N08 và lồng đèn trung thu. Sau khi hoàn thành các thao tác đặt hàng, anh H. thanh toán với tổng số tiền là 470.100 đồng và phía Tiki.vn xác nhận thành công và cam kết sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng vào ngày 3/10.
Tiki đã xác nhận mã hàng và đặt hàng thành công
Đến ngày hẹn, đợi hoài không thấy hàng đâu, anh H mới gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki thì anh H. nhận được phản hồi từ Tiki "không còn đủ hàng hóa để giao theo đơn hàng là do lỗi kho?" Và công ty đã liên hệ điện thoại với khánh hàng nhưng không thành công (tình trạng kết nối/thuê bao…).
Nhưng khi trao đổi với chúng tôi, anh H. khẳng định, trong thời gian đặt hàng cho đến lịch hẹn giao hàng, anh H. không nhận được bất cứ cuộc gọi nào!
Nội dung thông báo sau khi “bội tín” với khách hàng từ phía Tiki
Anh H. bức xúc: “Tại sao Tiki tiếp nhận đơn hàng ngày 29/9 và xử lý ngày 3/10 sẽ giao hàng, nhưng đến ngày 3/10 lại báo như thế này? Tôi luôn theo dõi đơn hàng, vì đây là mua tặng người thân nhân dịp Trung thu. Vậy mà hôm nay, Tiki mới báo không còn hàng do lỗi lưu kho”.
Không đồng tình với cách làm việc thiếu trách nhiệm, mất uy tin, thiếu chuyên nghiệp với khách hàng, anh H. cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Tiki chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Tiki phải có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình.
“Dù có trễ vì gặp khó khăn gì đó thì tôi cũng vui lòng. Tại vì tôi đã thông báo cho người thân về món quà này. Nếu Tiki xử lý tốt thì đã thông báo cho tôi sớm để tôi đặt hàng nơi khác, sao đến ngày hôm nay Tiki mới báo? Tiki đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng. Cái ý nghĩa ngày Tết Trung thu của tôi với gia đình đã bị Tiki làm hỏng mất rồi!”, anh H. nói.
Tuyết Nhung