# thương mại điện tử
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018
Tối 30/11/2018, tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử không chỉ được điều chỉnh tại các văn bản khác mà tại văn bản pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng đã được nhấn mạnh và quy định theo sát thực tế của hoạt động thương mại điện tử.
“Giải pháp thương mại điện tử - để doanh nghiệp thành công hơn”
Đó là chủ đề của Ngày hội doanh nhân 2017 - do Chương trình “Nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông Việt Nam (OCB) tổ chức vào ngày 12/12 tới đây, tại Khách sạn Fortuna (Hà Nội).
Khách hàng tố Tiki bội tín khi mua hàng qua mạng...
Dù đã đặt cọc tiền để mua bánh trung thu từ trang web Tiki.vn, thế nhưng, sau nhiều ngày đợi chờ, khách hàng lại nhận được "gáo nước lạnh": Không còn đủ hàng hóa do lỗi kho!
Bánh trung thu đến muộn!
“Tết Trung thu là Tết đoàn viên, nhưng tôi cảm thấy buồn vì món quà tinh thần từ một người con xa quê gửi về cho gia đình đã bị Tiki làm mất, không còn ý nghĩa nữa” – anh H chia sẻ.
Kinh doanh hiệu quả hơn nhờ sàn thương mại điện tử
Hiện nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí, qua đó đem đến tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Phát triển nền kinh tế số: Lấy văn hóa sáng tạo làm "kim chỉ nam"
Kinh tế số đang thay đổi mạnh mẽ dưới tác động mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0. Dù được đánh giá là quốc gia có tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế số nhưng Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, cần đổi mới, sáng tạo, cải biến mạnh mẽ trong thời gian tới.
Ứng dụng mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc để tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa trên Postmart
Tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia (NBC).
Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023”
Trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023.
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam
Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, 360 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023”
Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương, trong đó có Kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP. HCM.
Lễ Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023
Tối 01/12/2023, tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Báo Công Thương, Nhà tài trợ chính Văn phòng phẩm Deli cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dự và phát biểu khai mạc buổi lễ.
Online Friday 2023: Nhiều sản phẩm giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay, có những chương trình khuyến mại rất sâu, nhiều sản phẩm có thể mua được với giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng.
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) đã khẳng định tính ưu việt và có những bước phát triển ngoạn mục. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng - không đúng với giới thiệu quảng cáo, vẫn là vấn đề nhức nhối, cần những chính sách và hành động quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan chức năng, cũng như sự thông thái của người tiêu dùng.
Công bố danh sách 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Sáng 6/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B” và Lễ công bố 100 Doanh nghiệp Tiêu Biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com
Vải thiều của Việt Nam ồ ạt đổ bộ các thị trường lớn, bán tại siêu thị Úc với giá cao hơn nhiều so với mức giá bình quân tại thị trường Việt
Vải thiều sẽ là loại quả mang lại nguồn thu nhập lớn từ xuất khẩu cho các hộ nông dân tại Việt Nam.
Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, việc kết nối sản phẩm của các địa phương với các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh.
Thương mại di động tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thị trường thương mại di động tại Việt Nam đang trở nên cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ. Để có thể tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới, cải tiến sản phẩm và dịch vụ, cũng như xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
Đề phòng rủi ro khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương vừa có thông tin cảnh báo người iêu dùng phòng tránh rủi ro khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký.