Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023”

Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương, trong đó có Kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP. HCM.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” thường niên từ năm 2014. Đến nay, sau tròn 10 năm tổ chức, Chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt các nội dung hoạt động trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến. Hưởng ứng Chương trình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn KIDO và kênh mua sắm giải trí – xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức Lễ hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023. 

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Tập đoàn KIDO tổ chức, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Lễ hưởng ứng khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn KiDO là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1000 doanh nghiệp và 3224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, Chương trình đã thu hút trên 3000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse...

Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm. Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được hàng trăm các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đến và hưởng ứng Chương trình
Đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đến và hưởng ứng Chương trình

Trên nền tảng những thành công đã đạt được trong thời gian qua, năm nay Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì phối hợp cùng với Báo Công Thương,Văn Phòng Phẩm Deli (đơn vị tài trợ chính), GEM Group, TikTok Việt Nam, AccessTrade… xây dựng kế hoạch triển khai một chuỗi các nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27 tháng 11 đến hết ngày 03 tháng 12 với các hoạt động chính:

Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp & trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Trong Tuần lễ, Chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào website chính thức của Chương trình để cập nhật thêm những thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra trong Tuần lễ và các chương trình ưu đãi được tung ra từ nhà tài trợ chính (Văn phòng phẩm Deli): https://onlinefriday.vn/

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.