Liên quan đến việc khách hàng tố Tiki bội tín khi mua hàng qua mạng, khi khách hàng đã đặt mua thành công, nhưng đến ngày hẹn không nhận được hàng, Tiki lại thông báo vì lỗi lưu kho - như Thương hiệu & Công luận thông tin đến bạn đọc.
Tiki gửi lời xin lỗi và hứa sẽ giao hàng sớm nhất nhưng mãi 2 ngày sau mới bàn giao cho bên vận chuyển
Vào ngày 29/9, anh H có đặt mua hộp 4 bánh trung thu Givral N08 và lồng đèn trung thu Tiki, tổng số tiền là 470.100 đồng, anh thanh toán và xác nhận đơn hàng thành công, Tiki cam kết sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng vào ngày 3/10.
Tuy nhiên, đến 10h30 ngày 3/10, anh bất nhờ nhận được sự phản hồi từ Tiki rằng do liên hệ điện thoại không thành công (tình trạng kết nối/thuê bao…) và không còn đủ hàng giao do lỗi lưu kho. Nhưng theo anh H cho biết, trong thời gian đặt hàng cho đến lịch hẹn giao hàng, anh không nhận được bất cứ cuộc gọi nào từ phía Tiki.
Tiki bồi thường đơn hàng vì khách phản đối
Không đồng tình với cách làm việc thiếu trách nhiệm, mất uy tin, anh H cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Tiki chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Tiki phải có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình.
Trước phản ứng và bức xúc của khách hàng, chiều cùng ngày, Tiki đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và gửi anh một đơn hàng sản phẩm khác, hứa hẹn sẽ giao hàng sớm nhất. Vì món quà có giá trị tinh thần anh đã thông báo với gia đình nên anh H chấp nhận, dù vậy anh vẫn búc xúc trước cách làm việc như thế của Tiki.
Thế nhưng, đến ngày 5/10, anh mới nhận được sự bàn giao cho đối tác vận chuyển, thời gian nhận hàng là ngày 11/10. “Món quà tình thần muốn mang đến cho gia đình vào đêm Tết Trung thu, nhưng nó đã đến muộn gần 10 ngày, làm mất đi ý nghĩa của món quà tinh thần!”.
Theo phản ánh của anh H, PV đã liên hệ với công ty để lấy thông tin, nhân viên lễ tân cho biết, sếp đi họp và sẽ trả lời bằng văn bản trong gmail rõ ràng trong vòng 24h, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Tiki?
Tuyết Nhung – Hải Dương