Đại diện TCT Cảng hàng không VN (ACV ) cho biết, hiện mỗi ngày có 6 - 8 chuyến bay đi/đến Điện Biên từ Hà Nội và TP. HCM.
Số lượng hành khách qua cảng đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây chỉ hơn 200 hành khách/ngày. Đáng chú ý, khách trong nước và khách quốc tế đều tăng.
Theo lịch khai thác, từ 3-5/5 tăng lên 10 lần chuyến/ngày. Dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.
Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng hàng không Điện Biên đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo sự hài lòng của hành khách qua Cảng.
Cảng này cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến Cảng - là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.
Cùng với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, Cảng hàng không Điện Biên cũng chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ tại nhà ga, đáp ứng tối đa sự tạo thuận lợi cho hành khách
Kể từ sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua Cảng.
Cảng được đầu tư 01 đường cất hạ cánh được có chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ như hệ thống đèn tiếp cận CAT I, hệ thống đường công vụ, hệ thống camera và đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh.... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500 nghìn hành khách/năm.
Cảng hàng không Điện Biên
Xác định "chuyển đổi số" là tiền đề cho sự phát triển bền vững, ACV đã nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số, chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ tại nhà ga hành khách Cảng hàng không Điện Biên như: Hệ thống cơ sở dữ liệu hoạt động sân bay (AODB); Hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk); Hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách;...
Bên cạnh đó, để thuận tiện và nhanh chóng trong công tác làm thủ tục hàng không, ACV phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 Bộ Công An triển khai ứng dụng sinh trắc học toàn trình, thẻ CCCD gắn chip điện tử, dữ liệu về dân cư đối với hành khách đi tàu bay cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động (Automatic Gate Access Control), áp dụng hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động (Self Boarding gate), đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.
T. Hương (Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/)