Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc ASEAN Festival tại Hà Nội

Từ ngày 13 – 15/7/2017, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội), sẽ diễn ra Ngày hội ASEAN (ASEAN Festival), do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc vào sáng 13/7, có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lam, đại sứ các nước ASEAN tại Việt Nam.

Khai mạc ASEAN Festival tại Hà Nội - Hình 1

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ khai mạc ASEAN Festival (Ảnh: infonet.vn)

Đây là hoạt động nằm trong Đề án tổ chức tuyên truyền và Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và kế hoạch hoạt động năm 2017 của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận: “Năm 2017 ghi dấu chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trong 50 năm qua, ASEAN đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, từng bước củng cố và tăng cường gắn kết và đã trở thành Cộng đồng ASEAN, đang tiếp tục đẩy mạnh gắn kết trên 3 trụ cột chính trị an ninh, kinh tế và văn hóa xã hội, ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của một tổ chức khu vực thành công”.

Với ý nghĩa đó, theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, việc tổ chức Ngày hội ASEAN nhằm giới thiệu quá trình hình thành và phát triển về đất nước, con người và văn hóa của các nước thành viên ASEAN.

Khai mạc ASEAN Festival tại Hà Nội - Hình 2

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lam (Ảnh: infonet.vn)

Tại buổi lễ khai mạc, cũng đã diễn ra Lễ trao ấn phẩm ASEAN và cộng đồng văn hóa xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho Bảo tàng Dân tộc, Thư viện quốc gia và Thư viện Đại học quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lam khẳng định, đây là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Thứ trưởng Đào Hồng Lam cho rằng, thông qua ASEAN Festival, hiểu biết của người dân các nước thành viên về Cộng đồng ASEAN sẽ được nâng cao.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng
Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

Giá vàng miếng tăng mạnh trong bối cảnh phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức sáng nay đã bị hủy, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.