Ban Tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm cho 11 đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan
BTC tặng hoa và Cờ lưu niệm cho 11 đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan Nghệ thuật trình diễn dân gian các dân tộc thiểu số tỉnh năm 2024. 

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh các lãnh đạo Bùi Đình Long; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Dũng; Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Vi Văn Sơn cùng hơn 300 diễn viên từ 11 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho các huyện: Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quế Phong, Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn và thị xã Thái Hòa.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng đến việc phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số bên cạnh các chính sách kinh tế - xã hội. Việc bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống được đặc biệt quan tâm, qua đó khuyến khích sự kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của từng dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách bảo tồn văn hóa dành cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ông cũng đề cao phong trào văn hóa văn nghệ, nỗ lực sưu tầm, nghiên cứu, và phổ biến các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Liên hoan nghệ thuật là dịp để các nghệ nhân, diễn viên thể hiện những làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ đặc trưng, góp phần lan tỏa và bảo vệ bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc.

Sự kiện không chỉ là sân chơi giao lưu văn hóa mà còn tạo cơ hội cho các dân tộc học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tinh thần đoàn kết và giữ gìn các giá trị văn hóa phi vật thể, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trong việc gìn giữ di sản văn hóa truyền thống.

Theo dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục với phần thi của các đoàn nghệ thuật vào buổi chiều và lễ bế mạc trao giải sẽ diễn ra vào cuối ngày.

Lê Quyết