Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Triển lãm “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp” tại tỉnh Điện Biên

Sáng 10/4, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Điện Biên khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh và Điện Biên cắt băng khai mạc Triển lãm..
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh và Điện Biên cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm có trên 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được chọn lọc, theo 3 chủ đề: “Bắc Ninh - Vùng đất và con người”; “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”; “Bắc Ninh giàu bản sắc văn hóa, năng động và phát triển trong thời kỳ đổi mới”.

Các hình ảnh, tài liệu đã phản ánh một cách sinh động, sâu sắc bức tranh toàn cảnh về bề dày lịch sử, văn hiến yêu nước và cách mạng của vùng đất và con người Bắc Ninh trong lịch sử. Đồng thời, góp phần vào việc giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bắc Ninh giàu bản sắc văn hóa trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay.

Cùng với hoạt động Triển lãm, Bắc Ninh cũng tổ chức một số hoạt động trải nghiệm như: Trình diễn, trải nghiệm hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, giao lưu giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và khách tham quan; trải nghiệm mặc trang phục Quan họ (áo tứ thân, khăn mỏ quạ, nón quai thao, têm trầu cánh phượng); trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ (tìm hiểu về lịch sử nghề làm tranh, ý nghĩa của các bức tranh và trải nghiệm in tranh từ ván khắc…) Đây là những di sản văn hóa độc đáo của quê hương Kinh Bắc – Bắc Ninh.

Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp” là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024). Triển lãm nhằm ôn lại những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung; đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Ninh nói riêng trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Triển lãm cũng nhằm góp phần thiết thực vào việc tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, cách mạng, đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc và vì sự tiến bộ của nhân loại.

Triển lãm diễn ra từ ngày 10 - 12/4/2024 tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.