Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Hanoi 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Food & Hotel Hanoi 2023, thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel - thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, do Informa Markets tổ chức.

Tự hào là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Hanoi 2023 chào đón 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6.000 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 6.500 du khách thăm quan.

Sự kiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ đồng hành cùng cộng đồng ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), nhà hàng, khách sạn trong nước, mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

bà Annie Trần, Trưởng phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam
Bà Annie Trần, Trưởng phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Annie Trần, Trưởng phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam cho biết: Tiếp nối thành công của triển lãm Food & Hotel Vietnam, Food & Hotel Hanoi, triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, nhà hàng khách sạn dành cho thị trường phía Bắc nhận được sự tham gia của 113 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 12 nhóm gian hàng quốc tế.

Theo Tổng cục Thống kê, 07 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng (tăng 17,7% so cùng kỳ năm 2022), trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm. Với những tính hiệu tích cực đó, Food & Hotel Hanoi là một điểm sáng thúc đẩy cho các mục tiêu về giao thương kinh tế.

Food and Hotel không chỉ là một triển lãm thương mại thuần túy, mà tại sự kiện này, ban tổ chức còn kết hợp tổ chức các cuộc thi về ẩm thực và pha chế. Cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội thu hút 107 thí sinh trong nước và quốc tế. Các hoạt động này sẽ đóng góp cho sự phát triển sôi nổi của ngành thực phẩm, đồ uống và khách sạn tại Việt Nam.

Ông BT Tee, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam cho biết: “Sự giao thoa của nguyên liệu và hương vị quốc tế có ảnh hưởng quan trọng đến ẩm thực Việt Nam. Việc ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội đánh dấu kết quả của sự kết hợp đa dạng về văn hóa, ẩm thực. Food & Hotel Hanoi mang hàng trăm thương hiệu quốc tế và nội địa lại với nhau, tại cùng một nơi, cùng một thời điểm, giúp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận sôi nổi về cách tạo ra những đổi mới cho ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn Việt Nam.

Nhờ vào sự phục hồi của ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và kinh doanh ẩm thực ngày càng cải thiện. Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi mong muốn hướng đến trong những năm đầu tiên sau đại dịch - đồng hành cùng ngành ẩm thực và lưu trú trên quá trình phục hồi và tiến xa hơn nữa.”

Các đại biểu thăm quan gian hàng
Các đại biểu thăm quan gian hàng ẩm thực

Triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023 diễn ra từ ngày 21 – 23/11/2023, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.