Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020

Theo Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat, triển lãm nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam, cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Đặc biệt, triển lãm còn là kênh phân phối, giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam. Sự kiện này đã được tổ chức 4 lần và ngày càng nhận được phản hồi tốt từ người dân Hà Nội.

Triển lãm quy tụ 43 doanh nghiệp với 75 gian hàng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, hàng thời trang. Tại triển lãm còn trình diễn nấu các món ăn Thái giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu dịch Covid-19.

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, nước này đứng trong tốp 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Lũy kế đến hết tháng 5, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/7.

PV