Tuần lễ nhằm đưa trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhân VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... đến gần với người tiêu dùng tại Thủ đô cũng như trên cả nước.
Ký kết tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hưng Yên
Nhãn lồng Hưng Yên, đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ).
Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.
Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên cho biết: “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội giai đoạn 2015-2020; tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm Nhãn lồng”.
Theo ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại quốc tế dịch vụ Big C Thăng Long: Central Group cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam và góp phần quảng bá nông sản Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên là ví dụ cụ thể nhất cho cam kết này của chúng tôi.
Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội; giúp thúc đẩy tiêu thụ, tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên và các đặc sản khác của tỉnh Hưng Yên tại Thủ đô.
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8/2017.
Ngô Tỉnh