Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai thác hiệu quả kháng thể IgG và Canxi có trong sữa non bò

Việc lạm dụng kháng sinh trong điều trị bệnh, dẫn đến hậu quả, ngày càng xuất hiện những chủng vi khuẩn kháng lại nhiều loại kháng sinh. Thêm nữa, việc bổ sung canxi cho cơ thể là rất cần thiết, bởi Canxi là một chất khoáng mà cơ thể cần với hàm lượng lớn. Canxi tập trung chủ yếu ở xương và răng, có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

Không nên lạm dụng kháng sinh

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, mỗi năm sẽ có hàng triệu người chết do kháng thuốc. Nhân loại đang phải đối mặt với một cơn ác mộng mang tên “kháng kháng sinh” - một vấn nạn nghiêm trọng - thách thức lớn đối với nền y học hiện đại. Việt Nam cũng không ngoại lệ, bởi thực tế sử dụng kháng sinh không đúng và thiếu kiểm soát, diễn ra trong nhiều năm qua. Nguyên nhân do đâu?

Một điều tra của BV Nhiệt đới Trung ương cho thấy, việc kháng thuốc kháng sinh hiện nay, chủ yếu do sử dụng kháng sinh không đúng gây ra. Thông thường, sự kháng thuốc sẽ xảy ra từ 10 năm, 30 năm hoặc lâu hơn nữa, vì vi khuẩn cần có thời gian để đột biến. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng kháng sinh không đúng đã làm cho hiện tượng đột biến diễn ra nhanh hơn và sự kháng thuốc sẽ xảy ra nhanh hơn, mạnh hơn.

Tại Việt Nam, người dân đến nhà thuốc kể bệnh để mua kháng sinh, thay vì đến BV khám bệnh và mua theo đơn của thầy thuốc. Còn có hiện tượng, hễ bị đau, ho... thì không cần biết bệnh gì, đến hiệu thuốc, tự mua kháng sinh về uống. Thậm chí, ngay trong các BV, việc lạm dụng kháng sinh vẫn diễn ra.

Lời khuyên tốt nhất là nâng cao hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh, cơ thể sẽ khó mắc bệnh hơn, hoặc nếu có nhiễm khuẩn thì cơ thể vẫn có thể chống chọi một cách dễ dàng.

Bổ sung kháng thể để nâng cao hệ miễn dịch

ThS. BS. Phạm Thị Ngọc, Phó tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam cho rằng: Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách xác định các kháng nguyên lạ, sản sinh ra các kháng thể để tiêu diệt các vi khuẩn, vi rus, ký sinh trùng cũng như các tế bào lạ. Hệ miễn dịch được xem là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, được ví như “hàng rào chắn” trước sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm; sửa chữa các tế bào hư hỏng; phòng tránh ung thư.

Cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch, như môi trường ô nhiễm, stress và dinh dưỡng không hợp lý, từ đó sức đề kháng giảm sút, cơ thể dễ mắc các bệnh tật hơn. Việc bổ sung kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người, đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, giúp có sức khỏe tốt, phòng tránh được bệnh tật.

Khai thác hiệu quả kháng thể IgG và Canxi có trong sữa non bò - Hình 1

Một trong những thành tựu khoa học phải kể đến đó là sữa non từ bò - sản phẩm có chứa hàm lượng kháng thể IgG, IgA, IgM cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách tối ưu. Các nhà dinh dưỡng thực phẩm đã nghiên cứu sản xuất ra các sản phẩm (SP) thực phẩm bổ sung có thành phần chính từ sữa non bò, và bổ sung thêm một số vitamin, chất vi khoáng và probiotics để tăng hiệu quả của SP, giúp hệ miễn dịch khỏe như SP thực phẩm bổ sung Alpha Lipid Life Line…

 Bổ sung canxi tạo răng và xương chắc khoẻ

Canxi là thành phần quan trọng nhất để hình thành nên một khung xương chắc khỏe. Sau khi khung xương hình thành đủ dài và rộng, thì bắt đầu trở nên rắn chắc nhờ vào quá trình lắng đọng các chất khoáng (canxi phospho và magie) vào trong xương.

Vì vậy, việc cung cấp đầy đủ canxi trong quá trình trưởng thành, nhất là giai đoạn dậy thì, sẽ tạo nên một khung xương chắc khỏe, đạt được chiều cao tối đa và giảm 50% nguy cơ gãy xương cho những năm tiếp theo của cuộc đời. Nếu trong giai đoạn này, cơ thể không được cung cấp đủ canxi, thì bạn rất có thể có nguy cơ cao bị loãng xương trong tương lai. Các biểu hiện sớm thường thấy như đau nhức xương, nặng hơn thì xương sẽ bị lún, mòn gây cong vẹo cột sống, gù còng. Đồng thời, xương sẽ giòn, dễ vỡ, dễ gãy hơn khi va chạm và sẽ khó phục hồi hơn nếu bị gãy.

Hơn nữa, nền tảng để tạo nên mầm răng chắc khỏe cho trẻ đó là người mẹ phải bổ sung đủ canxi trong quá trình mang thai và trong suốt quá trình phát triển răng của bé. Thiếu hụt canxi trong quá trình tạo răng là nguyên nhân gây sâu răng. Ngoài ra, việc thiếu canxi trong qua trình mang thai và cho con bú, có thể dẫn đến trẻ còi xương chậm lớn, chậm liền thóp, chậm biết ngồi biết đi…

Canxi tham gia vào các phản ứng sinh hóa quan trọng của quá trình trao đổi chất. Tuy trong máu chỉ chiếm 1% lượng canxi trong cơ thể, nhưng lại tham gia vào hàng chục chức năng sinh hóa cực kỳ quan trọng của cơ thể. Chức năng thường được nhắc đến của canxi là tham gia vào quá trình đông máu, điều hòa nhịp tim, dẫn truyền xung động thần kinh, hấp thu vitamin B12; tham gia vào hoạt động của enzyme tụy trong tiêu hóa mỡ, vào quá trình co cơ…

Dù vậy, việc thiếu hụt canxi trong chế độ ăn lại ít có biểu hiện rõ ràng, vì cơ thể sẽ tự điều tiết bằng cách lấy canxi từ xương hòa tan vào máu để sử dụng. Tuy nhiên, về lâu dài, việc này sẽ dẫn đến vấn đề loãng xương và có thể gây nguy cơ cao các rối loạn chuyển hóa canxi trong cơ thể.

Hệ lụy của việc rối loạn chuyển hóa canxi có thể gây ra các triệu chứng như hạ canxi máu, tăng canxi niệu, gai xương hoặc sỏi canxi… Hạ canxi máu dẫn đến tình trạng co giật, tê bì chân tay, thậm chí có thể dẫn tới tử vong do co cơ thanh quản.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chúng ta nên bổ sung khoảng 1.000mg canxi hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, theo thói quen ăn uống của đa số người dân ở các nước đang phát triển thì, chúng ta chỉ cung cấp khoảng 350mg canxi từ khẩu phần hàng ngày. Vì vậy, nguy cơ loãng xương, sâu răng, hoặc rối loạn chuyển hóa canxi do thiếu hụt canxi từ bữa ăn là rất cao.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đau nhức xương hay đơn giản thỉnh thoảng bị co cơ, tê tay, tê chân, chuột rút…, thì có thể bạn đang bị thiếu hụt canxi trong chế độ ăn hằng ngày. Bạn nên bổ sung thêm canxi để hạn chế những vấn đề trên, hay ít nhất cũng giúp giảm nguy cơ loãng xương khi cao tuổi.

Khai thác hiệu quả kháng thể IgG và Canxi có trong sữa non bò - Hình 2

Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid Life Line cung cấp 1.000mg canxi trên một khẩu phần 16g pha chuẩn, giúp bạn hạn chế được nguy cơ thiếu canxi từ khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm kháng thể tự nhiên từ sữa non bò (tương đương 300mg trên một khẩu phần), giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho bạn và gia đình, để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm được nhập khẩu từ New Zealand, và được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam; địa chỉ: Tầng 4, số 4, Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q1, TP.HCM; điện thoại: 190063697.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.