Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin đối ngoại nhằm thể hiện những nỗ lực của tỉnh trong đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ra thế giới, góp phần tăng cường sự hiểu biết chung, đoàn kết, tin cậy, hợp tác cùng phát triển, đồng thời cũng phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng bấm nút khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng bấm nút khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương

Với sứ mệnh “Kết nối Hải Dương với thế giới”, Cổng thông tin đối ngoại tỉnh được xây dựng với nhiều tính năng nổi trội và giao diện hiện đại, thân thiện với độc giả; Bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hệ thống quản trị được phân quyền chặt chẽ, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu quản trị và quy trình bảo mật, an toàn dữ liệu; đăng tải được Video - Truyền hình; Cho phép chia sẻ thông tin, dữ liệu qua mạng Facebook, Youtube...; đặc biệt có cả 3 ngôn ngữ thể hiện: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung.

Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh gồm 11 chuyên mục chính và 20 chuyên mục thành phần thể hiện trên giao diện trang chủ. Đồng thời liên kết đến các trang: Bầu cử tỉnh Hải Dương, chuyên trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, vải thiều Thanh Hà Hải Dương.

Đặc biệt, từ nay cho đến hết tháng 7 sẽ tăng cường các tin bài tuyên truyền quảng bá về hoạt động xúc tiến thương mại vải thiều và lễ hội vải thiều năm 2021; các điểm thu mua vải, nhãn; lịch sử nguồn gốc cây vải thiều Thanh Hà (Hải Dương); du lịch mùa vải gắn với các danh lam thắng cảnh, du lịch miệt vườn, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái sông Hương, huyện Thanh Hà (Hải Dương); các điểm du lịch, danh lam, thắng cảnh và các vùng cây ăn quả đặc sản khác của tỉnh….

Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương chính thức đi vào hoạt động
Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương chính thức đi vào hoạt động

Phát biểu tại Lễ khai trương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng khẳng định, đây là trang tin thiết thực nhằm triển khai thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng Nhà nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cụ thể hóa Nghị quyết chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương. Cổng thông tin đối ngoại ra mắt thực chất là quá trình chuyển đổi số về thông tin, làm cầu nối tỉnh Hải Dương với các nước trên thế giới, trong khu vực và người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời đây là kênh quan trọng góp phần đưa Hải Dương vươn ra thế giới.

Với chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư để trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thì việc mở rộng quan hệ đối ngoại là rất quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn Cổng thông tin đối ngoại sẽ là cánh cửa mở ra để các nhà đầu tư nước ngoài hiểu rõ về Hải Dương và đến với Hải Dương; đưa các sản phẩm của Hải Dương đến các địa phương trong cả nước và ra nước ngoài. Cổng thông tin đối ngoại không những có ý nghĩa về chính trị, xã hội, quan hệ đối ngoại mà còn có ý nghĩa tích cực về kinh tế, thương mại, sâu sắc hơn nữa là giúp cho văn hóa Hải Dương, con người Hải Dương vươn ra hội nhập với thế giới.

Để làm được điều này, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban biên tập phải nỗ lực, sáng tạo để Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương thực sự hấp dẫn, có uy tín, thu hút số lượng lớn người truy cập và theo dõi.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cảm ơn các cơ quan báo chí và các phóng viên nhà báo trong thời gian qua đã luôn đồng hành với Hải Dương, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng chống Covid-19 ở đợt dịch thứ 3 vừa qua. Đồng chí Bí thư cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, trước mắt đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biều Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh; công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản; phòng chống dịch Covid-19, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.