Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: Dự án The Arena xây không phép hơn 5000 căn hộ?

Dù chưa được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp phép nhưng dự án The Arena do chủ đầu tư là Công ty CP Trần Thái Cam Ranh vẫn ngang nhiên xây dựng hàng ngàn căn hộ và “rầm rộ” rao bán, thu tiền khách hàng... Đồng thời, chủ đầu tư dự án “đổ lỗi” do Sở Xây dựng không nhận hồ sơ cấp giấy phép xây dựng.

Đình chỉ toàn diện do xây dựng không phép

Dự án The Arena tên gọi cũ của Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh, do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư. Đây là tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đã tự ý xây dựng vào năm 2017, với quy mô gồm 4 tòa condotel với hơn 5.000 căn hộ. Từ năm 2018 đến nay, các sàn môi giới bất động sản đã chào bán và thu tiền của khách hàng. Đầu năm 2019, Sở Xây dựng Khánh Hòa ra quyết định tạm đình chỉ thi công dự án này.

Dự án The Arena Dự án The Arena được cho là "nơi mặt trời không bao giờ lặn", trên đại lộ Nguyễn Tất Thành hiện đang bị đình chỉ thi công 

Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư dự án The Arenaphát thông cáo báo chí, lý giải về việc dự án chưa được cấp phép đã xây dựng căn hộ và rao bán…“cầm đèn chạy trước ô tô”. Cụ thể, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh đã hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và được cấp Giấy phép xây dựng lần đầu số 17/GPXD ngày 4/2/2013.

Đến đầu năm 2016, nhận thấy phương án quy hoạch của các nhà đầu tư cũ không hiệu quả, các nhà đầu tư mới đã đề xuất nhận chuyển nhượng lại dự án này. Hiện tại, toàn bộ hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công của dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định. Nhưng tháng 4/2018, UBND và Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đơn phương dừng tiếp nhận hồ sơ hành chính các dự án, trong đó có dự án The Arena, nên việc điều chỉnh giấy phép của dự án vẫn chưa thể thực hiện được.

hàng ngàn căn hộ xây dựng và rao bán, thu tiền khách hàng nhưng dự án chưa được cấp phép, xây dựng chuiHàng nghìn căn hộ xây dựng và rao bán, thu tiền khách hàng nhưng dự án chưa được cấp phép, xây dựng chui

Mặt khác, đại diện chủ đầu tư cũng lý giải việc dự án chưa có giấy phép nhưng vẫn xây dựng và rao bán vì đã nộp khoản tiền ký quỹ để thực hiện dự án theo yêu cầu của tỉnh. Còn việc chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính là do địa phương không công bố giá theo quy định ở khu vực này. Khi nào chính quyền thông báo thì sẽ chấp hành triển khai.

Dự án nằm trong danh sách bị thanh tra

Trao đổi với truyền thông về vấn đề trên, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, Giấy phép xây dựng xây dựng cũ cấp từ năm 2013 mà công ty CP Trần Thái Cam Ranh đang sử dụng, để xây dựng hàng ngàn căn hộ trên, được ký tại các lô D14d,TT9,TT3 thuộc Khu 4 Bắc bán đảo Cam Ranh (thị xã Cam Ranh) chỉ được phép xây dựng các hạng mục công trình như: Biệt thực trên nước Maia (5 căn cao 2 tầng); Biệt thự trên đồi loại A (7 căn cao 1 tầng)… chứ không cấp phép cho chủ đầu tư xây 4 tòa nhà cao tầng căn hộ du lịch (Condotel –PV) như hiện tại.

Dự án The Arena bị Thanh tra Chính phủ thanh tra, phát hiện xây dựng không phép. Nhiều khách hàng phản ánh mua nhầm dự án Dự án The Arena bị Thanh tra Chính phủ thanh tra, phát hiện xây dựng không phép. Nhiều khách hàng phản ánh mua nhầm dự án "chui"

Đặc biệt, ông Lê Văn Dẽ cũng cho hay, dự án The Arena nằm trong danh sách 35 dự án bị Thanh tra Chính phủ thanh tra. Trước đó, thanh tra Sở Xây dựng cũng phát hiện việc chủ đầu tư xây dựng không phép, đã gia hạn 60 ngày để đơn vị này hoàn chỉnh hồ sơ về thẩm định thiết kế, cơ sở hạ tầng, thi công… để gửi Bộ Xây dựng xét duyệt. Hiện tại dự án có đầy đủ PCCC, đánh giá tác động môi trường và toàn bộ thẩm định, nhưng còn vướng việc cấp giấy phép xây dựng.

“Chủ đầu tư đổ lỗi cho Sở Xây dựng chậm trễ trong việc cấp giấy phép xây dựng là không đúng, tháng 4/2018 là thời điểm Thanh tra Chính phủ thanh tra, do đó, tỉnh rà soát hết các dự án và ngưng việc cấp phép trên địa bàn. Ngay cả những dự án đầy đủ hồ sơ pháp lý cũng phải dừng, giữ nguyên hiện trạng”, ông Dẽ nhấn mạnh.

Hiện nay, nhiều khách hàng phản ánh việc chủ đầu tư sai phạm hàng loạt vấn đề về pháp lý liên quan đến dự án nhưng vẫn rao bán và thu tiền.

Thiên Minh – Hương Nguyên

Tin mới

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.