Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017

Ngày 8/5, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) chính thức diễn ra tại Cảng Tiên Sa, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng), sau khi dịp tàu quân sự USNS Fall River của hải quân Hoa Kỳ cập cảng Tiên Sa.

Bắt đầu chuỗi 10 ngày (từ ngày 8/5 - 18/5) trong Chương trình huấn luyện hỗ trợ nhân đạo đa quốc gia của PP17 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng.

Đại tá Stanfield Chien (Tổng chỉ huy Chương trình PP17) phát biểu: "Đây là lần thứ 5, tôi trở lại Việt Nam, tôi vô cùng vinh dự khi tiếp tục có mặt trong chương trình này. Trong 10 ngày của chương trình, chúng tôi sẽ tập trung cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), y tế, xây dựng và giao lưu cộng đồng. Chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng các nước đối tác nhằm phát triển quan hệ lâu dài trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, góp phần vào hòa bình, ổn định khu vực".

Tại PP17 còn có các quốc gia là Anh, Australia, Nhật Bản và Việt Nam tham gia vào các dự án xây dựng dân sự, trao đổi chuyên môn, tổ chức diễn tập công tác ứng phó thảm họa ở mức độ khu vực và quốc gia, y tế bờ biển, tìm kiếm và cứu trợ hàng hải...

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 1

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 2

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 3

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 4

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 5

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 6

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 7

Khởi động Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017 - Hình 8

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) chính thức diễn ra tại cảng Tiên Sa

Chương trình năm nay sẽ hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực y tế, điều trị bệnh cho người dân, tăng cường năng lực đối phó thảm họa và hỗ trợ cộng đồng. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình góp phần thắt chặt mối quan hệ nhân dân với nhân dân và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước đối tác tham gia chương trình PP 17.

Trong các phương tiện và nhân lực tham gia đang chú ý có tàu USNS Fall River (T-EPF-4) của Hải quân Hoa Kỳ, cùng 300 thành viên đi trên tàu trong đợt này. Trong đó, có 200 người đến bằng đường thủy (tàu USNS Fall River) và 100 người đến bằng đường hàng không, cũng như nhiều khả năng tàu Bệnh viện Khánh Hòa 01 của Hải quân nhân dân Việt Nam cũng có mặt...

Chương trình năm nay, tập trung vào đẩy mạnh các mối quan hệ và khả năng tương tác đa quốc gia, thông qua trao đổi kiến thức, tập huấn hợp tác, nhằm đảo bảm các quốc gia đối tác được chuẩn bị để ứng phó một cách hiệu quả và toàn diện khi xảy ra thảm họa.

Sau khi rời Đà Nẵng, PP17 sẽ tiếp tục hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa.

Dương Trang

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.