Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố 6 bị can vụ sang chiết, tiêu thụ trái phép hơn 500 tấn gas ở Hải Dương

Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Liên quan đến vụ việc một cơ sở sang chiết trái phép hàng trăm tấn gas trên địa bàn TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) bị phát hiện tháng 10/2021, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can để điều tra về hành vi Sản xuất, buôn bán hàng giả.

Công an Hải Dương khởi tố các bị can về hành vi Sản xuất, buôn bán hàng giả.
Công an Hải Dương khởi tố các bị can về hành vi Sản xuất, buôn bán hàng giả..

Theo đó, 6 người bị khởi tố là: Phạm Văn Quang (SN 1965, trú tại xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang), Bùi Văn Lì (SN 1984, ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà), Phạm Tiến Hưng (SN 1987, trú phường Tân Bình, TP Hải Dương), Nguyễn Thị Thủy (SN 1989, ở xã An Giới, huyện Nam Sách), Trần Văn Hiếu (SN 1987, trú tại xã An Thượng, TP Hải Dương) và Vũ Bá Thiết (SN 1960, ở xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện).

Trước đó, vào tháng 10/2021, khi kiểm tra một nhà kho cho thuê, lực lượng chức năng phát hiện 5 người đang sang chiết khí gas từ bồn chứa LPG loại 12 tấn sang các bình gas loại 12kg của các hãng khác nhau, đồng thời đóng niêm màng co của các hãng gas cho phù hợp với vỏ bình gas để chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Kiểm tra thùng xe ô tô tải biển kiểm soát 34C-106.09 đỗ trong kho, lực lượng chức năng phát hiện có 202 bình đã được bơm đầy gas, trong đó có 159 bình gas đã được đóng niêm màng co. Trên cabin xe có hơn 1.000 chiếc niêm màng co của nhiều hãng gas và 233 tem chống hàng giả.

Khám xét khẩn cấp xưởng sang chiết, lực lượng thu giữ nhiều máy móc, dụng cụ, phương tiện phục vụ việc sang chiết gas bao gồm: 1 bình chứa gas bằng kim loại dài 6,4m, đường kính 2,1m; 1 máy nén khí nhãn hiệu AirCom Pressor PegaSus để đẩy khí gas; 04 máy bơm ga hình hộp chữ nhật cao 1.65 x 0.34m kèm hệ thống đường ống dẫn khí và hệ thống bảng điện tử, đồng hồ; 01 máy bơm ga bằng kim loại…

Tại nhà Phạm Văn Quyền (người thuê nhà kho làm nơi diễn ra hoạt động sang chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả), Công an tỉnh Hải Dương thu giữ khoảng 40kg niêm màng co các loại (tương đương hơn 30.000 chiếc), 2.450 tem các hãng PV Gas, Duyên Hải Petrolimex, Gas Venus… cùng một số sổ sách liên quan đến việc mua bán gas.

Theo tài liệu thu thập được, từ cuối tháng 06/2021 đến khi bị phát hiện, những kẻ này đã nhập và bán hơn 40.000 bình gas các loại, trọng lượng từ 12kg đến 48kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

Được biết sau khi đấu tranh khai thác, những người liên quan đều thành khẩn khai báo hành vi phạm tội.

Bùi Tú

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.