Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không báo cáo đầy đủ hàng trăm triệu giao dịch, Goldmans Sachs bị phạt 45 triệu USD

Cơ quan Thanh tra tài chính (FCA) của Anh vừa công bố mức phạt lên tới 34,3 triệu bảng Anh (45,3 triệu USD) đối với Goldmans Sachs vì không báo cáo đầy đủ hàng trăm triệu giao dịch với cơ quan chức năng của Anh.

Không báo cáo đầy đủ hàng trăm triệu giao dịch, Goldmans Sachs bị phạt 45 triệu USD - Hình 1

Goldmans Sachs bị phạt hơn 45 triệu USD vì không báo cáo đầy đủ hàng trăm triệu giao dịch với cơ quan chức năng của Anh

Trong tuyên bố đưa ra ngày 28/3, FCA của Anh nêu rõ Goldmans Sachs đã "không cung cấp các báo cáo đầy đủ và đúng thời điểm về 220,2 triệu giao dịch" diễn ra trong khoảng thời gian từ cuối năm 2007 đến tháng 3/2017.

FCA khẳng định những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian dài như vậy cho thấy các cơ quan chức năng thất bại trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động của các ngân hàng, vốn có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự hội nhập vào thị trường Anh. Đại diện FCA khuyến cáo các hãng cần rút ra bài học từ án phạt đối với Goldmans Sachs. Goldman Sachs đã chấp thuận nộp khoản tiền phạt nói trên.

Goldman Sachs là một ngân hàng đầu tư đa quốc gia, được thành lập năm 1869 và đặt trụ sở chính tại New York, Mỹ. Hiện nay Goldman Sachs  có văn phòng tại các trung tâm tài chính quốc tế lớn và cung cấp dịch vụ tư vấn M&A, dịch vụ bảo lãnh phát hành, quản lý tài sản và môi giới cho các khách hàng, trong đó bao gồm các tập đoàn, các chính phủ và cá nhân.

Hồi cuối năm ngoái (2018), Goldman Sachs dính vào một bê bối ở Malaysia khi Thủ tướng  Mahathir Mohamad cáo buộc ngân hàng này 'lừa đảo' trong giao dịch với Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Theo giới truyền thông, ngân hàng Goldman Sachs đã bỏ túi khoảng 600 triệu USD từ tiền thu phí các giao dịch với 1MDB, trong đó có 3 đợt bán trái phiếu vào năm 2012 và 2013 để gây quỹ trị giá 6,5 tỷ USD. Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions từng tuyên bố, các quan chức 1MDB bị cáo buộc rửa hơn 4,5 tỷ USD thông qua một mạng lưới giao dịch mờ ám và các công ty bình phong có tài khoản ngân hàng ở các nước như Thụy Sĩ, Singapore, Luxembourg và Mỹ.

Đầu tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Mỹ công bố cáo trạng, cáo buộc nhà tài phiệt người Malaysia Low Taek Jho (còn gọi là Jho Low) và 2 cựu lãnh đạo ngân hàng Goldman Sachs âm mưu rửa tiền và hối lộ hàng tỷ USD lấy từ 1MDB.

Theo cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ, cựu lãnh đạo ngân hàng Goldman Sachs Tim Leissner đã nhận tội hối lộ và rửa tiền, đồng thời chấp nhận bồi thường lên tới 43,7 triệu USD. Còn cựu lãnh đạo ngân hàng Goldman Sachs Ng Chong Hwa (còn gọi là Roger Ng, bị giới chức Mỹ bắt hôm 1/11/2018 tại Malaysia), bị buộc tội vi phạm các quy định về quản lý sổ sách nội bộ của Goldman Sachs.

Theo Minh An (Vietnamfinance)

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.