Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có việc Cục trưởng Cục QLTT Bắc Giang chỉ đạo cấp dưới nộp lại số tiền hỗ trợ tham quan

Đó là nội dung kết luận số 2504/TCQLTT-TCCB của Tổng cục Quản lý thị trường, liên quan đến thông tin phán ánh về việc: “Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Giang chỉ đạo cấp dưới yêu cầu cán bộ công chức và người lao động nộp lại một phần số tiền đã hỗ trợ đi thăm quan, nghỉ mát năm 2023”.

Không có việc Cục trưởng Cục QLTT Bắc Giang chỉ đạo cấp dưới nộp lại số tiền hỗ trợ tham quan
Không có việc Cục trưởng Cục QLTT Bắc Giang chỉ đạo cấp dưới nộp lại số tiền hỗ trợ tham quan

Theo thông tin phản ánh: Ngày 26/6/2023, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang chuyển vào tài khoản cá nhân của mỗi cán bộ công chức để hỗ trợ tham quan, nghỉ mát số tiền 5.000.000 đồng/người.

Sau đó, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Giang chỉ đạo Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thông tin tới các đơn vị trực thuộc Cục yêu cầu nộp về Phòng Tổ chức - Hành chính số tiền 2.000.000 đồng/công chức và 500.000 đồng/người lao động…

Để xác minh, làm rõ vụ việc trên, Tổng cục Quản lý thị trường đã vào cuộc để xác minh, kiểm tra làm rõ.

Mới đây, Tổng cục Tổng cục Quản lý thị trường có kết luận số 2504/TCQLTT-TCCB, trong đó có nội dung nêu rõ:

Có việc công chức, người lao động một số đơn vị trực thuộc Cục Quản lý thị trường Bắc Giang nộp lại một phần số tiền hỗ trợ tham quan, nghỉ mát từ Cục Quản lý thị trường Bắc Giang.

Số tiền này được các đội quản lý thị trường số 1, số 2, số 5 và số 6 nộp về cho bà Thân Thị Quỳnh, Thủ quỹ Cục Quản lý thị trường Bắc Giang, với tổng số tiền 97.500.000 đồng.

Việc nhận số tiền trên, bà Quỳnh không thực hiện báo cáo bằng văn bản tới người có thẩm quyền cho tới khi làm việc với đoàn xác minh.

Từ kết quả xác minh và tài liệu thu thập được, Tổng cục Quản lý thị trường kết luận: “Chưa đủ cơ sở để kết luận Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bắc Giang chỉ đạo Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính trực tiếp chỉ đạo các đơn vị yêu cầu công chức, người lao động phải nộp lại một phần số tiền đã hỗ trợ tham quan, nghỉ mát từ Cục Quản lý thị trường Bắc Giang”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã chỉ đạo bà Thân Thị Quỳnh hoàn trả lại số tiền đã thu về cho các đội quản lý thị trường trực thuộc, để kịp thời trả lại cho các công chức, người lao động.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 22/11/2023, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang có văn bản số 1710/CSKT- Đ4 gửi Cục Quản lý thị trường Bắc Giang. Văn bản có nội dung:

Ngày 17/11/2023, Phòng  Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được công văn số 1169/CV-QLTT của Cục Quản lý thị trường Bắc Giang, nội dung xác định: Có sự việc một số đội quản lý thị trường trực thuộc tự nguyện nộp lại số tiền về cho bà Thân Thị Quỳnh; không có bất cứ chỉ đạo, ép buộc nào; không có động cơ, mục đích cá nhân; ngay sau khi phát hiện sự việc, Cục đã kịp thời ngăn chặn, không cho chi và chỉ đạo hoàn trả cho các cán bộ công chức, người lao động; Cục Quản lý thị trường Bắc Giang sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi vi phạm trong nội bộ.

Phòng  Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang nhận thấy vụ việc trên vẫn thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường Bắc Giang.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 25/1/2024, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang có báo cáo số 102/BC-QLTTBG gửi Tổng cục Quản lý thị trường về việc tổ chức họp kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm đối với các công chức.

Trong đó có nội dung công bố Quyết định số 257/QĐ-TCQLTT, ngày 23/1/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Thân Thị Quỳnh, công chức Phòng Tổ chức – Hành chính Cục Quản lý thị trường Bắc Giang;

Công bố Quyết định số 258/QĐ-TCQLTT, ngày 23/1/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hoàn, Kế toán trưởng, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang.

Thông báo Văn bản số 130/TCQLTT, ngày 17/1/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc xử lý trách nhiệm công chức đối với 11 công chức Cục Quản lý thị trường Bắc Giang.

Tại cuộc họp ngày 25/1/2024 về việc kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm đối với công chức, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã phê bình nghiêm khắc những công chức có thiếu sót, khuyết điểm trước tập thể Cục Quản lý thị trường tỉnh gồm:

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính

Ông Phạm Văn Bừng, Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1

Bà Lương Thị Nguyệt, Kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 1

Ông Nguyễn Văn Thiềng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2

Bà Nguyễn Thị Huyền, Kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 2

Ông Nguyễn Trọng Trưởng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5

Ông Nguyễn Văn Tịnh, Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5

Ông Hoàng Anh Sơn, Phó đội trưởng phụ trách, Đội Quản lý thị trường số 6

Bà Nguyễn Thị Thể, Kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 6.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bắc Giang phê bình nghiêm khắc 11 công chức có tồn tại, hạn chế, thiếu sót trên trước tập thể. Đồng thời, yêu cầu toàn thể công chức coi đây là bài học lớn để rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Giang yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công chức và người lao động trong đơn vị, nhằm sớm phát hiện, không để xảy ra các tồn tại, hạn chế, thiếu sót tương tự trong thời gian tới.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.