Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ?

Theo phản ánh của khách hàng, dù không được cấp phép làm các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật, xâm lấn da? Tuy nhiên, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn vô tư quảng cáo, tư vấn công khai các dịch vụ phẫu thuật như bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ?.

Không được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ? - Hình 1

Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh có địa chỉ tại 60 Kim Ngưu

Thời gian gần đây, Báo Thương hiệu & Công luận đã nhận được phản ánh của khách hàng về việc cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh (có địa chỉ tại số nhà 60, đường Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) hoạt động, quảng cáo công khai làm các dịch vụ như nâng mũi độc quyền Perfect line, sửa mũi lỗi, cải thiện mũi tiêm filler, bóc mỡ mí mắt, sụp mí, giảm béo an toàn, liệu trình nhanh chóng, độn cằm, tạo hình môi không phẫu thuật, Filler an toàn 100%...với nhiều mức giá khác nhau.

Các mức giá được đưa ra như nâng mũi Perfect line chi phí 7 triệu, 10 triệu, 15 triệu đồng…Đặc biệt, trên trang Facebook “Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh” được quảng cáo, đưa ra các hình ảnh, video về phẫu thuật kèm những thông tin liên quan đến các gói giá dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được công khai rõ ràng?.

Đáng nói, những dịch vụ trên cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh không được phép làm bởi các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác)...chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Không được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ? - Hình 2

Những quảng cáo dịch vụ làm đẹp trên Facebook Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh

Tuy nhiên, cơ sở trên được cho là đang hoạt động trái phép, coi thường tính mạng của khách hàng? Trong vai người có nhu cầu nâng mũi, chỉnh cằm, PV được nhân viên của Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh tư vấn rất chu đáo bằng những lời “mật ngọt”.

“Nếu em làm sụn thường có giá 3 triệu 9, sụn hàm sinh học là 4 triệu rưỡi còn Vip… hơn 5 triệu khi làm sẽ có thẻ cam kết và chế độ bảo hành vĩnh viễn. Đặc biệt, sẽ có bác sỹ ở bệnh viện 108 về làm sau khi làm sẽ cho khách hàng uống thuốc đầy đủ, mổ nội soi. Cơ sở đã hoạt động được 5 năm và hiện tại một ngày ở đây tiếp nhận trên dưới 10 ca mũi.

Liên quan đến sự việc trên, một đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, những dịch vụ thẩm mỹ viện được thực hiện chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng chỉ học nghề đăng ký ở phòng kinh tế quận, huyện. Với những cơ sở lớn hơn, ở quy mô công ty thì đăng ký ở Sở kế hoạch Đầu tư, không thuộc vào lĩnh vực Y tế. Còn đối với các bệnh viện lớn và bệnh viện thẩm mỹ chuyên phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thì do Bộ Y tế quản lý và được cấp phép hoạt động lĩnh vực phẫu thuật.

“Các thẩm mỹ viện (hay là trung tâm chăm sóc sắc đẹp) chỉ được phép làm dịch vụ như massage mặt, trang điểm, làm tóc, thư giãn cơ thể, tắm trắng..., không được thực hiện các thủ thuật gây xâm lấn, chảy máu như cắt mắt, nâng mũi, hút mỡ, nâng ngực…”, vị đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Không được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ? - Hình 3Không được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ? - Hình 3

Một vài video quảng cáo trên trang Facebook “Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh” 

Theo tìm hiểu của PV, một số thẩm mỹ viện đã liên kết với bệnh viện để thực hiện hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy nên nhiều thẩm mỹ viện đã vô tư quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm câu dẫn những khách hàng không hiểu rõ về quyền hạn của việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Dù cố gắng “ngụy trang” cho thật giống với các bệnh viện thẩm mỹ, nhưng quá trình thực hiện các ca phẫu thuật lớn như nâng ngực, hút mỡ… đều phải chuyển đến bệnh viện liên kết nên khá bất tiện trong việc di chuyển, đi lại của khách hàng, bệnh nhân. Và cũng chính vì phải liên kết nhiều luồng nên chi phí phẫu thuật tại thẩm mỹ viện sẽ cao hơn so với tại các bệnh viện thẩm mỹ.

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh. Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ sở.

Vậy, để tránh tình trạng Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh quảng cáo, tư vấn vượt quá thẩm quyền, đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ thông tinbạn đọc phản ánh.

Tại Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ban hành ngày 01/07/2016 nêu rõ: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Khoản 1, Điều 9, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP, ngày 14 /11/2013 quy định chi tiết về một số điều của Luật quảng cáo, nêu rõ: Nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải phù hợp với Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

 Huy Trung - Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.