Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Dr Lee nhận đào tạo học viên khi không có giấy phép

Thẩm mỹ viện Dr Lee có địa chỉ tại số 9 Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội liên tục đăng tải các thông tin nhận đào tạo học viên với lời quảng cáo có cánh như “cam kết thu nhập 20-30 triệu sau khi tốt nghiệp”..., thế nhưng thực tế, thẩm mỹ viện này hoàn toàn chưa được phép đào tạo học viên của cơ quan chức năng.

Ngang nhiên nhận đào tạo học viên

Trên trang facebook của thẩm mỹ viện Dr Lee công khai quảng cáo thông tin nhận đào tạo học viên với hàng loạt lời “có cánh”: “Thành quả học viên sau khi học khoá phun xăm – đẹp từng milimet, đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp tại Thẩm mỹ viện Dr Lee, giảm 50% học phí chỉ từ 7 triệu/ khoá học phun xăm và chăm sóc da cao cấp nếu đăng ký trước ngày 31/8/2018, cam kết 100% học viên có việc làm ổn định, thu nhập 20-30 triệu/tháng sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ chỗ ở cho học viên ở xa, cấp bằng làm đẹp quốc tế ITEC, đặc biệt đào tạo về truyền thông, quảng cáo giúp học viên biết cách thu hút khách hàng khi mở Spa, thẩm mỹ viện. Chưa biết gì, không khéo tay, đều được đào tạo trở thành chuyên gia thẩm mỹ, cơ hội mở spa riêng với doanh số không giới hạn...”.

 Thẩm mỹ viện Dr Lee nhận đào tạo học viên khi không có giấy phép - Hình 1

Quảng cáo nhận dạy nghề tại Thẩm mỹ viện Dr Lee

Thẩm mỹ viện Dr Lee quảng cáo các khoá học bao gồm: “Học điều trị nám, mụn, tàn nhanh; học chăm sóc da, lăn kim, cấy phấn; học phun xăm thẩm mỹ công nghệ cao; học giảm béo; học công nghệ tắm trắng; học triệt lông; học sử dụng máy công nghệ cao trong spa, ngoài ra còn giảm giá kịch sàn cho những bạn đam mê về thẩm mỹ”. Thẩm mỹ viện Dr Lee xin đảm bảo: “Môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại; giảng viên nhiệt tình tâm huyết với nghề; nhận chứng chỉ đào tạo sau khi tốt nghiệp; tặng giáo trình chuyên sâu cho các môn học; được hỗ trợ tài liệu học tập...”.

Trong vai một người có nhu cầu được học nghề phun xăm thẩm mỹ, PV đã liên hệ với Thẩm mỹ viện Dr Lee để tìm hiểu thông tin liên quan. Trong cuộc trao đổi, TMV này khẳng định học viên sẽ được học chương trình từ cơ bản đến nâng cao, được trao đổi những kinh nghiệm thực tế từ người dạy. Giảng viên là người từng được tu nghiệp ở Hàn Quốc. Đặc biệt sẽ được cấp bằng làm đẹp quốc tế ITEC.

Thẩm mỹ viện Dr Lee nhận đào tạo học viên khi không có giấy phép - Hình 2 

Thẩm mỹ viện Dr Lee tại số 9 Trung Hoà, Cầu Giấy

Chưa được cấp phép

Quảng cáo rất hoa mỹ với những lời lẽ bay bổng, nhưng trên thực tế, đơn vị này không hề được cấp giấy phép đào tạo chuyên ngành làm đẹp của Sở Lao động –Thương binh và Xã hội.

Trong công văn gửi Báo Thương hiệu và Công luận, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Sở chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trình độ sơ cấp cho đơn vị Thẩm mỹ viện Dr Lee. Nếu cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp thực hiện không đúng quy định thì xử lý theo Nghị định 79/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Theo khảo sát của phóng viên, không chỉ thẩm mỹ viện này, rất nhiều thẩm mỹ viện và Học viện thẩm mỹ khác trên địa bàn Hà Nội cũng quảng cáo bắt mắt, lời lẽ hoa mỹ về những chuyên ngành đào tạo mà bản thân đơn vị không hề được cấp phép từ cơ quan chức năng để đánh lừa học viên, như thẩm mỹ viện Hoài Anh tại Chùa Láng, Hà Nội.

Theo thông tin phòng dạy nghề, Sở LĐ - TB - XH Tp Hà Nội cung cấp cho PV,  trên địa bàn Hà Nội, cho đến thời điểm hiện tại, Sở chỉ cấp chứng nhận hoạt động nghề nghiệp lĩnh vực làm đẹp cho 17 đơn vị. Trong đó, không hề có thẩm mỹ viện Dr Lee.

Vậy, một đơn vị không hề được cấp phép đào tạo học viên lại tự ý dạy phun xăm thẩm mỹ thì chất lượng đào tạo của những học viên khi được học tại đây sẽ như thế nào? Sau khi được học, liệu học viên có được cấp chứng chỉ và cơ quan nào sẽ thẩm định chứng chỉ ấy?

Và những khách hàng thực hiện thẩm mỹ bởi chính những học viên này không biết chất lượng dịch vụ sẽ ra sao? Và nếu không thành công, liệu khách hàng có thể bị di chứng hay được bồi thường hay không? Rất khó để có thể biết được.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo và thực hiện đào tạo học viên không có giấy phép như thế này, để đảm bảo an toàn và chất lượng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.