Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoảng đêm 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hoá. Trên đất liền, gió Đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4, có nơi cấp 5, trời mát. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ không khí thấp nhất phổ biến từ 20-22 độ C.

Trên vùng biển, ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm vùng biển Thanh Hóa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao nhất 1,5-2,5m, biển động mạnh.

Trong 3 giờ tới một số nơi thuộc khu vực các huyện Như Xuân, Như Thanh, Vĩnh Lộc, Yên Định, Triêu Sơn, Nông Công, Hà Trung, Nga Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Bỉm Sơn, TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn có mưa rào và dông (trong mưa đề phòng xảy ra lốc, gió giật mạnh), sau đó có khả năng lan sang các vùng lân cận.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Gió mạnh, sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và gió giật: Cấp 1

Lê Huy