Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không khí lạnh về, miền Bắc chuẩn bị đón mưa rào

Theo thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rạng sáng ngày 27/4, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Hiện nay (25/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng và ngày 27/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Không khí lạnh về, miền Bắc chuẩn bị đón mưa rào - Hình 1

Không khí lạnh về, miền bắc chuẩn bị đón mưa rào

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối và đêm mai (26/4) ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông.

Từ chiều 27/4 ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Từ ngày 27/4, gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều và đêm 27/4 các tỉnh miền Bắc trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 20-22oC, vùng núi 17-20oC.

Khu vực Hà Nội, từ chiều tối và đêm mai (26/4) có mưa rào và giông; trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 27/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-22oC.

Từ ngày 27/4, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo, chiều và tối ngày 27/4 và 28/4 ở các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết đêm 25 ngày 26/4:

+ Phía tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC, có nơi dưới 19oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC, có nơi trên 32oC

+ Phía đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

+ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía tây có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 55 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC, vùng núi phía tây có nơi trên 35oC

+ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 90%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC

+ Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

+ Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 90%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC, có nơi trên 35oC

+ Hà Nội: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.

Giá lúa gạo hôm nay 18/4: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 18/4: Biến động trái chiều

Hôm nay 18/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tăng giảm trái chiều giữa các giống lúa, nhiều loại gạo chợ lẻ đồng loạt tăng 1.000 đồng. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam duy trì ổn định.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bán ra gần hết cổ phiếu sau nhịp tăng 45,2% từ đáy.

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.