Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu du lịch biển Cửa Lò, đón hơn 02 vạn khách trong kỳ nghỉ lễ 02/09

Thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 năm nay, Cửa Lò đã đón hơn 02 vạn du khách về tận hưởng không khí trong lành, tắm biển và nghỉ dưỡng. Đây cũng là số lượng khách đông nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Đón hơn 02 vạn khách dịp 02/09

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 04 ngày, thời tiết thuận lợi nên lượng du khách đổ về Cửa Lò đông hơn so với các năm trước. Các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đều có khách đặt kín. Hầu hết cơ sở lưu trú ở mặt đường Bình Minh đều đã "cháy phòng".

trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 năm nay, Cửa Lò đã đón hơn 2 vạn du khách
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 năm nay, Cửa Lò đã đón hơn 02 vạn du khách.

Mặc dù lượng khách đổ về Cửa Lò năm nay khá lớn nhưng công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách được thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển đảm bảo văn hóa, đúng thuần phong mỹ tục, không xảy ra các hành vi phản cảm, các sự cố đáng tiếc.

Được biết, trong năm 2022, thị xã Cửa Lò đã đặt ra mục tiêu đón 1.550.000 lượt khách, trong đó có 516.000 lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa. Để đảm bảo hình ảnh du lịch Cửa Lò năm 2022 luôn An toàn - Thân thiện và Mến khách trong lòng nhân dân và du khách, UBND thị xã Cửa Lò đã có công văn chỉ đạo yêu cầu 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã phải niêm yết giá công khai các mặt hàng: ăn uống, giá phòng, và các dịch vụ kèm theo. Tuyệt đối không được lợi dụng tình trạng khách đông để nâng ép giá. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Du khách thích thú với chèo thuyền SUP tại biển Cửa Lò
Rất đông du khách thích thú chèo thuyền SUP vừa tắm biển Cửa Lò.

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, dịp lễ 2/9, Cửa Lò đón hơn 2 vạn du khách về tắm mát, nghỉ dưỡng, trong đó khách lưu trú khoảng 7.000 lượt. Nhiều khách sạn đã cháy phòng. Từ đầu mùa du lịch, thị xã Cửa Lò đã đầu tư, chỉnh trang hạ tầng để du khách gần xa về đến Cửa Lò cảm nhận được sự đổi thay của phố biển văn minh, hiện đại, mến khách.

Cửa Lò sẽ có một diện mạo khác

Biển Cửa Lò với chiều dài 10km được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước. Nước biển sạch và trong, bãi biển thoải, cát trắng, người dân thân thiện, mến khách. Xác định lấy du lịch, dịch vụ làm ngành kinh tế trọng điểm, đầu tàu, thị xã Cửa Lò tập trung nguồn lực, triển khai các giải pháp để phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư.

Hiện nay, địa bàn thị xã Cửa Lò đã thu hút khá nhiều công trình, dự án lớn như: Dự án khách sạn 5 sao Vinpearl Cửa Hội (đã đi vào hoạt động), dự án “Khu vui chơi giải trí cửa Hội và Cáp treo ra đảo Ngư” với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng (hiện nay đã chạy thử trọng tải cáp treo ra đảo Ngư), dự án Khách sạn Mường Thanh, Song Ngư Sơn…

Du khách thích thú với chèo thuyền SUP tại biển Cửa Lò
Du khách chèo thuyền SUP tại biển Cửa Lò.

Nhằm xây dựng Cửa Lò ngày càng khang trang, hiện đại, mục tiêu lớn của UBND thị xã hiện nay là trước ngày 31/10 sẽ hoàn thành việc giải tỏa 209 kiốt kinh doanh phía Đông đường Bình Minh để quy hoạch lại, tạo điểm nhấn bộ mặt đô thị và hạ tầng du lịch.

Đồng thời với việc giải tỏa, UBND thị xã Cửa Lò đã rà soát các lô đất khu vực phía Tây đường Bình Minh với khoảng 400 lô đất của các hộ đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa sử dụng có vị trí thuận lợi kinh doanh ăn uống để cung cấp, khâu nối cho các hộ có nhu cầu thuê đất kinh doanh. Bên cạnh đó, UBND thị xã Cửa Lò lập quy hoạch 02 khu ẩm thực phía Tây đường Bình Minh với diện tích khoảng 8ha để thực hiện các thủ tục đầu tư các khu ẩm thực ăn uống, phục vụ du lịch.

TX. Cửa Lò đã thu hút khá nhiều công trình, dự án lớn, tin rằng trong tương lai gần, Cửa Lò sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng trong lòng du khách trong và ngoài nước.
Thị xã Cửa Lò đã thu hút khá nhiều công trình, dự án lớn, tin rằng trong tương lai gần, Cửa Lò sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

UBND thị xã Cửa Lò cũng khảo sát, lập phương án chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, bãi đậu xe, hệ thống thoát nước các tuyến đường phía Tây đường Bình Minh để các hộ có điều kiện thuận lợi trong kinh doanh.

Với những mục tiêu và kế hoạch lớn như vậy, tin rằng trong tương lai gần, Cửa Lò sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.