Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Vinachem

Ngoài việc chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót tại Dự án Nhà máy sản xuất phân đạm từ than cám công suất 1760 tấn ure/ngày (560.000 tấn ure/năm) – Nhà máy đạm Ninh Bình, Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đề nghị xử lý, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vì liên quan đến một số sai phạm...

Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đề nghị xử lý, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vì liên quan đến một số sai phạm...Kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vì liên quan đến một số sai phạm...

Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kiểm điểm việc để xảy ra công nợ quá hạn, khó đòi, khó có khả năng thu hồi tại Công ty CP Phân bón miền Nam, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Cần Thơ; để xảy ra việc chiếm đoạt tài sản tại Công ty CP Hóa chất Việt Trì.

Kiểm điểm những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản tại Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

Ngoài ra, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kiểm điểm việc đầu tư tài chính dài hạn không có hiệu quả và không thu hồi được các khoản nợ khi đến hạn của một số dự án đầu tư. Đối với dự án DAP Lào Cai, DAP Hải Phòng, Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc: Ngoài những nội dung đã được kiểm điểm theo kết luận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Kiểm toán Nhà nước đề nghị Tập đoàn có trách nhiệm tiếp tục rà soát để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng kết luận của các cơ quan thanh tra, điều tra, kiểm toán.

Xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến phải dừng các dự án tại Công ty mẹ - Tập đoàn để xác định và làm rõ, xử lý trách nhiệm tập thể cá nhân có liên quan.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Dự án Nhà máy sản xuất phân đạm từ than cám công suất 1760 tấn ure/ngày (560.000 tấn ure/năm) – Nhà máy đạm Ninh Bình.Trước đó, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Dự án Nhà máy sản xuất phân đạm từ than cám công suất 1760 tấn ure/ngày (560.000 tấn ure/năm) – Nhà máy đạm Ninh Bình.

Đặc biệt, Kiểm toán Nhà nước đề nghị Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trong việc kinh doanh thua lỗ, mất vốn tại Công ty CP Phân bón và Hóa chất Cần Thơ, Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình, Công ty CP DAP số 2 – Vinachem, Công ty CP Xà Phòng Hà Nội.

Kiểm điểm trách nhiệm đối với việc chưa thực hiện, thực hiện chưa tốt các nội dung, nhiệm vụ được giao tại “Kế hoạch hành động thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương” đối với các dự án: Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc và DAP 2 Vinachem.

Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kiểm điểm những tồn tại, sai sót trong thực hiện Dự án Lốp Radial như: Chỉ định thầu khi dự toán gói thầu chưa được phê duyệt, chấm và xét thầu còn nhiều hạn chế, tồn tại và thực hiện nghiệm thu, quyết toán chưa có đủ hồ sơ chất lượng tại các hạng mục (Băng tải thành phẩm, Palang cho máy cắt TPC&TRC, Palang cho máy thành hình và dây chuyền ép suất, đường ống cho máy lưu hóa, hệ thống sàn thao tác) chấm và xét thầu nhưng hồ sơ của nhà thầu còn vi phạm tư cách hợp lệ tại Gói thầu số 09 Lắp đặt thiết bị và đường ống phối thao của Dự án Lốp Radial.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.