Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên định đi theo số hóa toàn diện, TPBank nâng tầm giá trị thương hiệu

Sau 10 năm nỗ lực chuyển mình từ một ngân hàng nhỏ bé, TPBank nay đã vươn mình trở thành Top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu, theo công bố mới nhất của Forbes Việt Nam.

Ngày 27/10/2022, Hội nghị Thương hiệu 2022 - sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức khai mạc tại TP.Hồ Chí Minh nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021. Trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu, TPBank là gương mặt trẻ tuổi nhất khi mới thành lập vào năm 2008 nhưng giá trị thương hiệu đã được đánh giá ở mức 115 triệu USD.

Ông Khúc Văn Họa - Phó Tổng Giám đốc TPBank lên nhận vinh danh
Ông Khúc Văn Họa - Phó Tổng Giám đốc TPBank lên nhận vinh danh.

Thời điểm 10 năm trước, TPBank là một ngân hàng trong diện phải tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước. Quyết định đi theo số hóa toàn diện đã giúp TPBank lột xác sau 10 năm với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật. Công nghệ 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiền gửi), thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hàng năm. TPBank đang sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ khác mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích to lớn cho người sử dụng trên không gian số.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài đã nhanh chóng thay đổi hành vi của người dùng và đó là bước đệm mạnh mẽ để những ứng dụng công nghệ đưa TPBank đến gần hơn với khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm dù ngày hay đêm. Cho đến thời điểm hiện tại, ở các ngân hàng tại Việt Nam đã ghi nhận tỷ lệ hơn 90% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số. TPBank cũng đang dẫn đầu với tỷ lệ lên tới 95%, tương đương với gần 7 triệu khách hàng giao dịch trên kênh số.

Không chỉ vậy, TPBank liên tục xây dựng thương hiệu theo nhiều nét riêng biệt, nổi bật khi nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu. Bộ sưu tập năm tính năng cá nhân vừa được trình làng đem đến nhiều trải nghiệm công nghệ mới lạ, để lại ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số. Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay – Thanh toán bằng giọng nói, Facepay – thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname – Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone – thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay – chuyển tiền dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “TPBank luôn mong muốn khách hàng được chia sẻ, được thấu hiểu và được đáp ứng với từng nhu cầu cá nhân riêng biệt. Việc tự do theo đuổi chất riêng sẽ khiến mỗi giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời cũng là cơ hội để khách hàng lựa chọn gắn bó với thương hiệu TPBank. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và đồng hành cùng với khách hàng trên nhiều chặng đường sau này.”

Forbes Việt Nam cũng đánh giá cao sự nỗ lực của TPBank trong nhiều năm qua, đồng thời chia sẻ góc nhìn thị trường “Thực tế đại dịch đã đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng. Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo, tạo cảm xúc mới để giữ chân khách hàng truyền thống. Trong khi đó, các thương hiệu non trẻ với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước”. Và TPBank là một ví dụ điển hình của các thương hiệu trẻ tuổi nhưng có một hướng đi phù hợp và đạt được những thành tựu đáng kể.

Với sự hỗ trợ của Finn Group, Forbes Việt Nam tính toán định lượng giá trị của danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính, thông qua những số liệu tài chính, khả năng tạo ra lợi nhuận của các thương hiệu, dựa trên phương pháp của riêng Forbes (Mỹ), áp dụng thống nhất cho toàn cầu.

Thanh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Đánh thức tiềm năng du lịch vùng đất “địa linh nhân kiệt”
Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Đánh thức tiềm năng du lịch vùng đất “địa linh nhân kiệt”

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 là sự kiện quảng bá những giá trị văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng…

Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề đóng góp ý kiến vào dự án Luật BHXH (sửa đổi)
Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề đóng góp ý kiến vào dự án Luật BHXH (sửa đổi)

Ngày 28/9, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề đóng góp ý kiến vào dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) với hơn 300 đại biểu.

9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD
9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), từ đầu năm đến cuối tháng 9/2023, đơn vị đã thực hiện thủ tục hải quan cho gần 2,7 triệu lượt hành khách xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cứu nạn thành công ba ngư dân bị đắm tàu trên biển
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cứu nạn thành công ba ngư dân bị đắm tàu trên biển

Ngày 28/09, Đồn Biên phòng Đảo Trần, huyện Cô Tô, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã cứu nạn thành công ba ngư dân bị đắm tàu trên biển.

Lào Cai nâng cao công tác quản lý và khai thác chợ
Lào Cai nâng cao công tác quản lý và khai thác chợ

Ngày 28/09/2023 UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn Kinh tế xanh là biểu tượng của những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa Châu Âu và Việt Nam
Diễn đàn Kinh tế xanh là biểu tượng của những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa Châu Âu và Việt Nam

Đại sứ Julien Guerrier của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của Diễn đàn Kinh tế xanh là biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa Châu Âu và Việt Nam. Những sáng kiến như vậy sẽ mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh thành công, thể hiện sức mạnh hợp tác của Châu Âu và Việt Nam.