Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiện toàn Ban chỉ đạo công tác ATTP Thành phố Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1730/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm thành phố.

 Kiện toàn Ban chỉ đạo công tác ATTP Thành phố Hà Nội - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, kiện toàn BCĐ công tác ATTP Thành phố Hà Nội (gọi tắt là Ban chỉ đạo), do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung là Trưởng ban; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu là Phó Trưởng ban Thường trực.

BCĐ có nhiệm vụ xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch về công tác ATTP; Nghiên cứu, đề xuất UBND Thành phố chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý nhà nước về ATTP; Tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo, phối hợp hoạt động giữa các Sở, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thị xã và cơ quan, tổ chức liên quan trong việc xử lý liên ngành đảm bảo ATTP. Trường hợp công tác ATTP có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân trên diện rộng, kịp thời kiến nghị UBND Thành phố biện pháp xử lý.

Tham mưu UBND Thành phố đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác ATTP các Sở, ngành, UBND - BCĐ công tác ATTP các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; Yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan và đề nghị các đoàn thể cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Đồng thời, báo cáo tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, hàng năm tình hình hoạt động của BCĐ, báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND Thành phố; Ban hành quy chế làm việc của BCĐ và phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ, tổ Thư ký.

Sở Y tế là cơ quan thường trực giúp việc BCĐ, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo, sử dụng bộ máy của Sở để tổ chức thực hiện nhiệm vụ cơ quan thường trực; mời các Sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã và đại diện cơ quan, tổ chức liên quan tham dự họp, các buổi làm việc của Ban Chỉ đạo. Tổng hợp, báo cáo tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, hàng năm và đột xuất theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo. 
 
Kinh phí hoạt động của BCĐ do ngân sách Thành phố bảo đảm và được bố trí trong kinh phí chi thường xuyên của Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm).

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế các Quyết định: số 3183/QĐ-UBND ngày 17/6/2016, số 2806/QĐ-UBND ngày 16/5/2017 của UBND Thành phố về việc thành lập, thay thế thành viên BCĐ công tác - ATTP thành phố Hà Nội.

 Lê Đại 

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).