Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Hàng loạt dự án “treo” của Cty Việt Hoàng

(THCL) _ Đa số các dự án nằm trên địa bàn Tp. Hải Phòng của Cty cổ phần Công nghiệp Việt Hoàng (địa chỉ: KCN Na

(THCL) _ Đa số các dự án nằm trên địa bàn Tp. Hải Phòng của Cty cổ phần Công nghiệp Việt Hoàng (địa chỉ: KCN Nam cầu Bính, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) đều dở dang kéo dài qua nhiều năm. Cụ thể các dự án chưa có quyết định giao đất, chưa có văn bản chấp thuận đầu tư, các thủ tục chuyển giao cho công ty Việt Hoàng đều chưa được hoàn thiện; các nghĩa vụ như đóng thuế, nghĩa vụ tài chính, cam kết đầu tư liên quan đến dự án…cũng chưa thực hiện.

Dự án treo của công ty Việt Hoàng

Chậm triển khai dự án

Tại dự án bệnh viện Quốc Tế Việt Hoàng (trước đây Tp. Hải Phòng thu hồi của Trung tâm y tế quận Hồng Bàng vì lý do không thu xếp được nguồn vốn giao cho Cty CPCN Việt Hoàng) nằm trên đường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, được lập vào năm 2007, được Sở Xây dựng cấp chứng chỉ quy hoạch số 83/CCQH, ngày 16/05/2008 và được tạm giao đất theo Biên bản tạm bàn giao đất giữa Hội đồng bồi thường quận Hồng Bàng và Công ty CPCN Việt Hoàng (Cty Việt Hoàng) ngày 19/05/2008.

Năm 2013, UBND thành phố Hải Phòng tiến hành rà soát, kiểm tra năng lực để triển khai các dự án của các chủ đầu tư. Do công ty cổ phần Công nghiệp Việt Hoàng đang gặp khó khăn không tiếp tục thực hiện dự án nói trên nên ông Lương Đức Thụ - giám đốc công ty làm văn bản trả lại dự án cho thành phố Hải Phòng, đồng thời giới thiệu công ty cổ phần Thương mại Phúc Tiến (Cty Phúc Tiến) tiếp nhận triển khai dự án. Việc làm trên theo ông Thụ vì mục đích thu gọn các dự án Cty Việt Hoàng đang triển khai trên địa bàn quận và Tp. Hải Phòng mà không có điều kiện triển khai giao cho đơn vị có đủ điều kiện triển khai ngay dự án. Ông Thụ cũng cho biết ông làm đúng chức trách và bổn phận của người giám đốc cũng như làm đúng theo ý kiến chỉ đạo của ông Vũ – nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Việt Hoàng chỉ đạo cho ông Thụ.

Không đồng tình với việc làm trên của ông Thụ, với những lý do như: lợi dụng trong lúc Cty khó khăn, ông Lương Đức Thụ đã làm công văn số 95/CV ngày 10/07/2013 gửi UBND Tp. Hải Phòng báo cáo Cty không có khả năng tiếp tục triển khai dự án và đề nghị bàn giao mặt bằng cho Cty khác…HĐQT Cty Việt Hoàng đã họp khẩn và đình chỉ công tác ông Thụ theo biên bản họp số 10/BB – HĐQT, ngày 27/12/2013. Tiếp theo, ra quyết định xử lý với hình thức đình chỉ công tác, thôi giữ chức Giám đốc Cty đối với ông Thụ, đồng thời bổ nhiệm ông Đào Văn Lợi, Phó Giám đốc làm giám đốc.

Trong khi các cơ quan chức năng Tp. Hải Phòng đang tiến hành điều tra làm rõ những sự việc có liên quan đến nội dung trong đơn tố cáo trên của HĐQT Cty Việt Hoàng và ông Nguyễn Văn Lợi về dự án bệnh viện Quốc tế… thì mới nhất, ngày 27 tháng 8 năm 2014 ông Đào Văn Lợi, giám đốc công ty Việt Hoàng đã ký Biên bản làm việc, chuyển nhượng dự án đất bệnh viện công ty CP Việt Hoàng cho Cty cổ phần đầu tư thương mại Phúc Tiến với đơn giá 13,5 tỷ đồng.

Ngày 28/10/2014, ông Lương Đức Thụ lại có đơn gửi các cơ quan chức năng Tp. Hải Phòng tố cáo với nội dung: HĐQT Cty Việt Hoàng và ông Nguyễn Văn Lợi Giám đốc tố cáo ông giao trả mặt bằng cho Thành Phố và giới thiệu cho Cty Phúc Tiến là đơn vị có khả năng triển khai ngay dự án là sai và cách chức, dừng các hoạt động của Ông có liên quan đến dự án, nhưng sau đó lại thực hiện tiếp những công việc mà trước đây Ông đã làm là: chuyển nhượng dự án… “ Tôi rất khó hiểu về những hành động của Cty Việt Hoàng mà đại diện là ông Nguyễn Văn Lợi, khi tôi làm Giám đốc dự án vẫn là của Việt Hoàng, các giao dịch chỉ là Biên bản thỏa thuận, chưa có quyết định thu hồi đất  của UBND Tp. Hải Phòng giao cho đơn vị khác thì họ ầm ĩ, la lên và tố cáo tôi…nhưng chính họ lại thực hiện tiếp những việc tôi đã làm không biết nhằm mục đích gì, ông Thụ nói”.

Cần bị thu hồi dự án.

Cty cổ phần công nghiệp Việt Hoàng có 5 dự án trên địa bàn thành phố Hải Phòng gồm: Dự án khách sạn Việt Hoàng tại đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền có diện tích 1.100m2. Dự án trang trại nuôi trồng tại xã Đại Bản, huyện An Dương có quy mô 12ha và 3 dự án tại quận Hồng Bàng là: Dự án Tháp điều hành Bãi để xe và cầu tầu du lịch, tại KCN Nam cầu Bính, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Dự án Trung tâm thương mại quy mô 1,2 ha tại đường 2a khu đô thị mới phường Sở Dầu quận Hồng Bàng (đường Metro) và dự án bệnh viện Quốc Tế Việt Hoàng, đa số các dự án này đều dở dang.

Đề  nghị UBND Tp Hải Phòng kiểm tra những vi phạm trên, thu hồi các dự án chậm và chưa triển khai chiếm, sử dụng đất lớn… của Cty CPCN Việt Hoàng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của bà con bị thu hồi đất và bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh trên địa bàn thành phố.

PT

Tin mới

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 97.500 - 98.500 đồng/kg, ổn định so với giao dịch ngày hôm qua.