Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp mới cho người suy giảm trí nhớ

Suy giảm trí nhớ là tình trạng gặp cả ở người cao tuổi và trẻ tuổi. Áp dụng các cách cải thiện trí nhớ sau đây để thoát khỏi tình trạng nhớ nhớ, quên quên gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt. Mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Vì sao cần cải thiện trí nhớ?

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân chính gây suy giảm trí nhớ ở cả người cao tuổi và người trẻ tuổi là do quá trình lão hóa. Theo thời gian, thể tích của não bộ có thể bị thu nhỏ dần do lão hóa. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng từ 40 trở đi, sau mỗi 10 năm não bộ bị co lại đến 5% do sự chết đi của tế bào thần kinh trong chất xám trên vỏ não.

Bên cạnh đó, ngày nay, áp lực công việc cùng chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, có thể làm quá trình lão hóa trong não bộ diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, cần cải thiện trí nhớ sớm để ngăn ngừa những bệnh lý sa sút trí tuệ điển hình như alzheimer.

Lão hóa là nguyên nhân phổ biến gây ra sự suy giảm trí nhớ
Lão hóa là nguyên nhân phổ biến gây ra sự suy giảm trí nhớ.

Các cách cải thiện trí nhớ tại nhà hiệu quả nhất

Dưới đây là các phương pháp cải thiện trí nhớ bạn có thể áp dụng để không còn lo lắng về tình trạng “chưa già đã lẫn”, nhớ nhớ, quên quên.

Thực hiện bài tập cho não bộ hàng ngày

Cũng giống như cơ bắp, não bộ cần được luyện tập thường xuyên mỗi ngày để tăng cường chức năng ghi nhớ, tư duy và nhận thức. Các bài tập cho não sau đây là cách cải thiện trí nhớ hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay hàng ngày.

Tập luyện và chơi một loại nhạc cụ mới: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cảm thụ âm nhạc và chơi nhạc cụ giúp tăng cường trí nhớ. Chơi nhạc cụ cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều giác quan cũng như các ngón tay vận động linh hoạt. Các vận động có tính chính xác cao này là bài tập rất tốt cho sức khỏe não bộ.

Học thêm một ngôn ngữ mới: Quá trình học ngôn ngữ là hoạt động cần nhiều chất xám. Do đó, học thêm một ngôn ngữ mới không những giúp cải thiện khả năng tư duy mà còn kích thích não bộ ghi nhớ tốt hơn.

Chơi ghép hình, nối từ: Bài tập này giúp cải thiện trí nhớ nhờ mở rộng vốn từ, nhận biết hình ảnh của mắt và tăng phản xạ ngôn ngữ.

Ngoài ra, vận động nhẹ nhàng mỗi này cũng là giải pháp tốt cho hệ tim mạch, giúp giải tỏa căng thẳng, đồng thời loại bỏ các chất độc thần kinh ra khỏi não bộ. Bạn nên dành từ 20-30 phút hàng ngày để tập luyện các bài tập vận động như chơi cầu lông, bóng chuyền…

Cách cải thiện trí nhớ bạn nên thử học chơi một loại nhạc cụ
Cách cải thiện trí nhớ bạn nên thử học chơi một loại nhạc cụ.

Loại bỏ những yếu tố nguy cơ gây suy giảm trí nhớ

Lối sống thiếu khoa học, lười vận động chính là nguyên nhân khiến tình trạng suy giảm trí nhớ có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Bởi vì, những tác nhân xấu này sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa của não bộ, khiến bạn bị suy giảm tốc độ ghi nhớ, khả năng học tập, tiếp thu kiến thức và cả chức năng của các giác quan. Cách cải thiện trí nhớ hiệu quả là bạn cần loại bỏ ngay những yếu tố nguy cơ này bao gồm:

Không thức quá khuya, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Hạn chế sử dụng thức uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe,... hoặc thuốc lá.

Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, chế biến sẵn.

Căng thẳng, stress, trầm cảm có thể làm suy giảm trí nhớ. Vì vậy, bạn nên giải tỏa căng thẳng, sắp xếp công việc hợp lý cũng như cân bằng cảm xúc, tâm trạng để không tạo áp lực ức chế lên các tế bào thần kinh.

Tránh ngay thuốc lá nếu không muốn suy giảm trí nhớ
Tránh ngay thuốc lá nếu không muốn suy giảm trí nhớ.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho não là cách cải thiện trí nhớ đơn giản, hiệu quả

Trong cơ thể, não bộ là cơ quan sử dụng năng lượng nhiều nhất, lên tới 20% calo ở người trưởng thành và 50-60% calo ở trẻ em. Vì vậy, cần tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho não. Để cách cải thiện trí nhớ này có hiệu quả tốt nhất, bạn nên bổ sung những thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu omega-3, 6 như: Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, và hải sản như tôm, sò biển, cua,…

Thực phẩm có chứa acid folic như các loại ngũ cốc, hạt và rau xanh, đậu nành…

Thịt bò và các loại thịt đỏ khác là nguồn cung cấp protein cũng như acid amin tự nhiên L-Carnitine giúp chuyển hóa năng lượng cho các tế bào trong não bộ.

Vitamin C: Vitamin C  có tác dụng chống lại các gốc oxy hóa tự do gây lão hóa và gây độc trên tế bào não. Do đó, bổ sung vitamin C là cách cải thiện trí nhớ tốt. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C như các loại hoa quả họ cam, rau xanh…

Vitamin K: Rất tốt cho hoạt động thần kinh của não, có nhiều trong bông cải xanh.

Bổ sung thảo dược tự nhiên là cách cải thiện trí nhớ an toàn được nhiều người lựa chọn. Tiêu biểu như  thạch tùng răng, đinh lăng là những thảo dược đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc từ xa xưa để cải thiện chức năng não bộ, từ đó giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện trí nhớ của bạn.

Huperzine A có trong thạch tùng răng có tác dụng cải thiện trí nhớ hiệu quả
Huperzine A có trong thạch tùng răng có tác dụng cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Kinh Vương Não Bộ chứa thạch tùng răng - Giải pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Kinh Vương Não Bộ đã được các nhà khoa học ứng dụng và đưa “hoạt chất vàng” huperzine A có trong cây thạch tùng răng giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi N Callizot và cộng sự tại Pháp năm 2021 đã chứng minh, hoạt chất huperzine A được chiết xuất từ thạch tùng răng giúp bảo vệ tế bào thần kinh, cải thiện suy giảm trí nhớ hiệu quả.

Kinh Vương Não Bộ còn có sự kết hợp của nhiều vị dược liệu quý khác như đinh lăng, thiên ma, cao natto,... cho tác dụng hiệp đồng tăng cường trí nhớ hiệu quả, ngăn ngừa bệnh sa sút trí tuệ, Alzheimer và cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não, đột quỵ.

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả
Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Ngoài sự tin tưởng của hàng ngàn người tiêu dùng, Kinh Vương Não Bộ còn được đánh giá cao bởi giới chuyên gia GS.TS.BSCC Nguyễn Minh Châu: “Để phục hồi trí nhớ, cải thiện di chứng não hiệu quả, người bệnh nên đến các khoa hoặc bệnh viện phục hồi chức năng để được hướng dẫn tập luyện ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, người bệnh nên sử dụng kết hợp sản phẩm Kinh Vương Não Bộ giúp tăng cường tuần hoàn, chức năng não bộ”.

Trên đây là tổng hợp các cách cải thiện suy giảm trí nhớ bạn có thể tự áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Kim Vương Não Bộ mỗi ngày để có cải thiện hiệu quả nhất nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.