Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum không tăng giá cước, không phụ thu giá cước trong dịp nghỉ Lễ 02/09

Thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các cơ quan liên quan tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 02/09 và khai giảng năm học mới.

(Ảnh: minh họa)

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị vận tải chủ động xây dựng kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/09 và dịp khai giảng năm học mới 2022-2023; không để khách tồn đọng, ở lại qua đêm tại các bến xe.

Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõichặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe đảm bảo thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, luôn đảm bảo số lượng, duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển; bố trí đúng, đủ lái xe, quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe, chở đúng số người, bán đúng giá vé niêm yết, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và trongkhi lái xe; có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp bình ổn giá, bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các ngành chức năng; niêm yết đầy đủ, rõ ràng thông tin về giá cước theo quy định; không thực hiện tăng giá cước, không phụ thu giá cước trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 02/09/2022 trên chiều từ Kon Tum đi các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Ngoài ra, có kế hoạch bố trí phương tiện dự phòng, điều động các phương tiện chuyên chạy hợp đồng, phương tiện tuyến nội tỉnh, tuyến có nhu cầu đi lại không cao tập trung về đơn vị và đăng ký xe tăng cường với các bến xe để các bến xe chủ động điều xe tăng cường hoặc chuyển tải khách khi cần thiết...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.