Theo đó, kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2023 với các nội dung chủ yếu về quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum. Thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Kon Tum.
Đồng thời, giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người nông dân của tỉnh tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại: Quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương. Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Nội dung các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương năm 2023, gồm có: Tham gia hội chợ trong nước năm 2023. Tham gia hội chợ nước ngoài 2023. Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2023 tại các xã như: Xã Đăk Ring, Huyện Kon Plong; Xã Đăk Sao, Xã Đăk Rơ Ông Huyện Tu Mơ Rông; Xã Mường Hoong, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei; Xã Đăk Long, Huyện Đăk Hà. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Kon Tum.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2023 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.
Thuận Yến - Thuỳ Linh (t/h)