Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KonTum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông

Sau khi báo chí thông tin về việc phát hiện một vụ phá rừng quy mô lớn, có tổ chức tại huyện Kon PLông khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ông Nguyễn Tấn Liêm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

KonTum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông - Hình 1

Ông Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum

Ngày 13/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về tình hình công tác bảo vệ rừng tại huyện Kon Plông. Tham dự buổi họp báo gồm có ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Sở NN&PTNT; ông Nguyễn Tấn Liêm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum; Chánh Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Kon Plông; ông Vũ Văn Bắc, Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm nghiệp huyện Kon Plông (đơn vị nơi để xảy ra tình trạng khai thác gỗ trái phép)… cùng các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

KonTum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông - Hình 2

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum

Chủ trì cuộc họp, ông Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã báo cáo tình hình liên quan đến vụ phá rừng tại khoảnh 13, tiểu khu 500 và 501 thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp H.Kon Plông.

Qua kiểm tra, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã phát hiện tổng số có 14 gốc cây bị chặt hạ với khối lượng hơn 12,178 m3 gỗ, chủng loại Thông nàng, Hồng tùng, Sữa và một số cây gỗ tạp (gỗ thông thường thuộc nhóm 3,4,7).

KonTum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông - Hình 3

Ông Nguyễn Tấn Liêm, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum

Trả lời những câu hỏi của PV liên quan về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Liêm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết: "Căn cứ vào biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 11/12, hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản đã xảy ra tại khoảnh 13, tiểu khu 500, xã Hiếu và chuyển nội dung hồ sơ qua công an huyện để điều tra, xử lý làm rõ các cá nhân liên quan theo đúng quy định pháp luật".

Ông Nguyễn Tấn Liêm, cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Kon PLông đã phát hiện 106 vụ vi phạm, gây thiệt hại hơn 11ha diện tích rừng, với gần 250m3 gỗ các loại.

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cho biết: "Việc để mất rừng nguyên nhân chính là. Cán bộ thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, thứ hai có hay không hiện tượng cán bộ tiếp tay cho lâm tặc, sắp tới các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vẫn đề này, hiện sở đang tạm cho 3 cán bộ có liên quan trực tiếp đến vụ việc dừng công tác để làm rõ vụ án".

KonTum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông - Hình 4

Quan cảnh buổi họp báo

Liên quan đến vấn đề có hay không Chánh Văn phòng UBND H. Kon Plông có hành động cản trở tác nghiệp của PV đến liên hệ làm việc. Ông Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, quan điểm của tỉnh là không bao che, dung túng đối với bất kỳ hành động nào liên quan đến hành động xâm hại tài nguyên rừng cũng như ghi nhận những gì các cơ quan Thông tấn, Báo chí phản ánh sự việc kịp thời.

Trong khi chờ kết quả của cơ quan điều tra để đưa ra mức xử lý cụ thể, hiện UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm, UBND huyện Kon PLông và các ngành liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm nếu có, để xử lý người đứng đầu cũng như các cá nhân khác theo đúng quy định.

Thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, điều tra sớm có kết quả và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và Phát triển rừng.

Trọng Tâm

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.