Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Korean Air nghiên cứu mở chuyển bay Hàn Quốc- Bình Định

Tại TP. Quy Nhơn vừa diễn ra buổi tiếp và làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Đáng lưu ý trong số này có đại diện của Hãng Hàng không Korean Air muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác mở chuyến bay Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại.

Buổi  tiếp và làm việc của lãnh đạo UBND  tỉnh Bình Định với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc nằm trong khuôn khổ chương trình sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc - 2022” hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022). 

Đại diện KOCHAM (người đứng bên phải) tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc - 2022”
Đại diện KOCHAM (người đứng bên phải) tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc - 2022”. Ảnh V.H.

Tiếp và làm việc với các DN Hàn Quốc có các ông: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND  tỉnh Bình Định; Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban  thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định. Về phía Hàn Quốc các ông: Shon Young Il, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và Nam Việt Nam (KOCHAM); Kevin Kyeyong Kim, đại diện hãng hàng không Korean Air tại Việt Nam; Kim Myungu, Giám đốc bộ phận Quản lý phân bón và hóa chất Công ty Heartychem Corp…

Tại buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo UBND  tỉnh Bình Định đã giới thiệu với ông Shon Young Il và các DN Hàn Quốc một số nét cơ bản về vị trí chiến lược, tiềm năng kinh tế - văn hóa – du lịch và các dự án mời gọi đầu tư của tỉnh Bình Định, nhất là các lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử; công nghiệp phụ trợ; hạ tầng cảng biển, công nghiệp ô tô, động cơ, năng lượng, du lịch,  thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao…

Đáng lưu ý, hiện tỉnh Bình Định đang triển khai các giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng, trong đó có việc nâng cấp cảng hàng không quốc tế Phù Cát, đầu tư nâng cấp cảng biển Quy Nhơn, triển khai dự án cao tốc Bắc- Nam, đồng thời triển khai thực hiện chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn Châu Á”… Những giải pháp này không chỉ là động lực để Bình Định phát triển KT-XH mà còn góp phần để các tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên phát triển.

Theo ông Shon Young Il, nhiều DN Hàn Quốc có ấn tượng tốt về tiếm năng của Bình Định cũng như tinh thần thân thiện, hiếu khách của người Bình Định. Đồng thời, nhiều DN Hàn Quốc cũng quan tâm  tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh và môi trường đầu tư kinh doanh của Bình Định.

Còn theo ông Kim Myung, mục đích của Công ty Heartychem Corp là đến Bình Định để tìm kiếm cơ cơ hội đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu tập trung trồng chanh dây, xoài, thơm, ổi… với diện tích khoảng 400 ha và xây dựng nhà máy chế biến công nghệ cao để chế biến xuất khẩu.

Đáng lưu ý, theo ông Kevin Kyeyong Kim, hãng hàng không Korean Air rất muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác mở chuyến bay từ Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại. Ông Kevin Kyeyong Kim cho biết: Hàng không Korean Air đã mở nhiều chuyến bay Hàn Quốc - Đà Nẵng, Hàn Quốc - Phú Quốc, Hàn Quốc - Đà Lạt và ngược lại. Những thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định mà lãnh đạo UBND tỉnh giới thiệu sẽ là cơ sở để hang hàng không Korean Air nghiên cứu, xúc tiến hợp tác đầu tư mở chuyển bay từ Hàn Quốc- Bình Định và ngược lại. 

Việc hãng hàng không Korean Air mở các chuyến bay Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại sẽ góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Trong ảnh: Hình ảnh của Korean Air tại Việt Nam.
Việc hãng hàng không Korean Air mở các chuyến bay Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại sẽ góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Trong ảnh: Hình ảnh của Korean Air tại Việt Nam. Ảnh koreanair.com/vn.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND  tỉnh Bình Định đã cảm ơn Hiệp hội KOCHAM – Hàn Quốc đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Bình Định với cộng đồng DN Hàn Quốc, góp phần làm “cầu nối” các DN Hàn Quốc với Bình Định. Đáng lưu ý, lãnh đạo tỉnh Bình Định ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng mở các chuyến bay từ Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại của hãng hàng không Korean Air.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định khẳng định: Bình Định ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để hãng hàng không Korean Air xúc tiến hợp tác mở các chuyến bay từ Hàn Quốc - Bình Định và ngược lại, đồng thời tin tưởng việc hợp tác này sẽ đạt kết quả khả quan.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.