Alibaba Group khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2021
Alibaba Group khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2021.

Ông Chris Tung – Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11.11. Chúng tôi tận dụng sức mạnh của 11.11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”.

“Hơn 12 năm qua, 11.11 đã cho thấy sức mạnh tiêu thụ khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và thúc đẩy các ranh giới cho lĩnh vực bán lẻ toàn cầu”, Ông Chris Tung nhấn mạnh.

Năm nay đánh dấu Lễ hội lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 và đợt thứ hai vào ngày 11 tháng 11 (ngày diễn ra sự kiện chính).

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.

Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay, với một danh mục hiển thị chuyên biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu người tiêu dùng để khuyến khích các đơn hàng góp phần vào lối sống thân thiện với môi trường.

Đơn vị logistic của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao sẽ thực hiện tái chế bao bì tại 10.000 trạm bưu điện Cainiao ở 20 thành phố để giảm thiểu lượng khí thải carbon của Lễ hội, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, ngày đầu tiên của đợt bán hàng 11.11 đầu tiên.

Với việc tăng cường sử dụng công nghệ xanh, Tập đoàn Alibaba mong muốn sẽ giảm hơn nữa lượng khí thải carbon trên mỗi đơn hàng trong suốt 11.11 năm nay.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của 27 nhà bán hàng, là sự kiện để các thương gia và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Hơn 290.000 thương hiệu tham gia vào sự kiện năm nay.

Phương Thảo