Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam: Khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta!

Cách đây vừa tròn 89 năm, ngày 03/02/1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc), Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời trên cơ sở thống nhất ba tổ chức cộng sản tại Đông Dương, bao gồm Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu sáng lập. Đồng thời, thông qua một số văn kiện quan trọng đó là: Chánh cương vắn tắt của Đảng, Sách lược vắn tắt của Đảng…

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam: Khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta! - Hình 1

Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Ngay từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã có Cương lĩnh chính trị xác định đúng đắn con đường cách mạng là giải phóng dân tộc theo phương hướng cách mạng vô sản, chính là cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra đời đã nắm được ngọn cờ lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam; giải quyết được tình trạng khủng hoảng về đường lối cách mạng, về giai cấp lãnh đạo cách mạng diễn ra đầu thế kỷ XX, mở ra con đường và phương hướng phát triển mới cho đất nước Việt Nam. Chính đường lối này là cơ sở đảm bảo cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc cùng chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, đây là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Bằng đường lối đúng đắn, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo cách mạng nước ta vượt qua mọi gian khó, hi sinh, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ các cao trào cách mạng, Đảng tập hợp quần chúng làm cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở ra kỉ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối.

Trải qua 89 mùa xuân đầy khát vọng càng khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới vô cùng tự hào chúng ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

Kết thúc năm 2018, bức tranh kinh tế Việt Nam vô cùng khởi sắc vượt bậc, đó là tăng trưởng GDP đạt 7,08% vượt mục tiêu mà Chính phủ đề ra và là mức tăng trưởng cao nhất trong mười năm gần đây, GDP bình quân đầu người ước tính đạt 58,5 triệu đồng, tương đương 2.587 USD đã cho thấy nền kinh tế của đất nước ta ngày càng tươi sáng, lạc quan về một kỷ nguyên mới, đời sống người dân ngày càng được ấm no, hạnh phúc đúng như ước nguyện mà Chủ tịch Hồ Chí minh hằng mong đợi.

Đảng ta là Đảng duy nhất lãnh đạo cách mạng, bởi vậy mọi thành tựu cũng như hạn chế của cách mạng trong từng giai đoạn lịch sử luôn gắn liền với trách nhiệm lãnh đạo và hoạt động của Đảng, để hoàn thành sứ mệnh lịch sử lãnh đạo đó Đảng phải coi trọng xây dựng Đảng, coi đó là nhiệm vụ then chốt, không ngừng tự đổi mới, chỉnh đốn Đảng làm cho Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, xứng đáng là người lãnh đạo, là đầy tớ trung thành của nhân dân, bảo đảm sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, đó là:

Đảng phải coi trọng công tác tư tưởng, lý luận, không ngừng nâng cao trình độ trí tuệ. Bởi không có lý luận cách mạng thì không có phong trào cách mạng nên ngay từ khi mới thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã coi trọng nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận, vận dụng lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin vào thực tiễn ở Việt Nam. Đảng chú trọng tổng kết thực tiễn để làm rõ những vấn đề lý luận của cách mạng Việt Nam. Đảng chú trọng nâng cao trình độ trí tuệ, nắm vững và vận dụng đúng đắn các quy luật khách quan, nâng cao trình độ học vấn của cán bộ, đảng viên, nâng cao hiểu biết về khoa học lãnh đạo, quản lý để làm sao Đảng luôn là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu cho lợi ích dân tộc.

Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, không ngừng bổ sung phát triển Cương lĩnh, đường lối và nâng cao bản lĩnh chính trị của Đảng. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng đã thường xuyên coi trọng xây dựng Cương lĩnh, đường lối, gắn liền với rèn luyện bản lĩnh chính trị. Đảng phải thật sự dựa vào dân, tin dân,phát huy trí tuệ của nhân dân trong xây dựng đường lối, chính sách. Đảng Cộng sản Việt Nam coi trọng rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, mục tiêu chính trị của Đảng là lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, củng cố độc lập dân tộc và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

Tăng cường xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ, tiếp tục đổi mới và chỉnh đốn Đảng về mọi mặt. Sức mạnh và vai trò lãnh đạo được thể hiện ở sức mạnh của hệ thống tổ chức, tinh thần kỷ luật và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên của Đảng. Từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đều luôn chăm lo xây dựng Đảng về tổ chức, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong xây dựng tổ chức và sinh hoạt Đảng. Xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong gương mẫu, có phẩm chất, đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ; Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Chú trọng trẻ hóa và nâng cao trình độ của đảng viên, chú trọng đổi mới tổ chức bộ máy và công tác cán bộ tinh gọn, hoạt động thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, trùng lặp về chức năng nhiệm vụ.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, phát huy các giá trị truyền thống của Đảng. Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng cầm quyền. Vì vậy, đổi mới phương thức lãnh đạo trước hết là đổi mới sự lãnh đạo đối với Nhà nước bằng đường lối, quan điểm, các nghị quyết, lãnh đạo thể chế hóa, cụ thể hóa thành Hiến pháp và pháp luật. Đổi mới phong cách, lề lối làm việc thật sự dân chủ, vì dân, thiết thực, nói đi đôi với làm, hết sức chú trọng trong phòng chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và đấu tranh kiên quyết, có hiệu quả với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Kể từ khi ra đời, Đảng ta đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, xứng đáng với mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Linh Tuệ (T.h)

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.