Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Hội chợ kích cầu - tiêu dùng “chui” tại huyện Di Linh?

Ngày 30/8, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin - Thể thao, huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), hội chợ có tên rất kêu “Hội chợ kích cầu - tiêu dùng huyện Di Linh 2019” - do Công ty TNHH Giải trí Hoàn Châu 2 (trụ sở tại 22/6D, Mỹ Hoà 3, huyện Hóc Môn, TP. Hồ chí Minh) tổ chức.

Hội chợ Kích cầu- Tiêu dùng Di Linh 2019... chuiHội chợ Kích cầu - tiêu dùng Di Linh 2019... chui?

Tuy nhiên, thông tin từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ này cho biết, hoạt động của “Hội chợ kích cầu - tiêu dùng huyện Di Linh 2019” này rất đáng ngờ. Cụ thể, tại các tờ rơi quảng cáo và hợp đồng mời gọi khách hàng tham dự hội chợ thì, đứng tên là Công ty Sài gòn Fair (xem hình), giá từ 6,5 triệu đến 7 triệu đồng/gian tiêu chuẩn, thời gian hội chợ từ 30/8 đến 8/9/2019 (10 ngày).

Quảng cáo đứng tên doanh nghiệp Saigon FairQuảng cáo đứng tên doanh nghiệp Saigon Fair

Thế nhưng, hợp đồng thuê mặt bằng được ký giữa nhà tổ chức hội chợ với Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Di Linh lại là Công ty TNHH giải trí Hoàn Châu 2 và đại diện là ông Phan Thành Thắng, Phó giám đốc, cũng trùng thời gian nói trên (?!).

... nhưng hợp đồng lại đứng tên DN khác... Nhưng hợp đồng lại đứng tên DN khác?

Trước những dấu hiệu đáng ngờ này, trưa 30/8, PV Thương hiệu & Công luận đã trao đổi với ông Võ Ngọc Hiệp, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng về việc cho phép công ty nào tổ chức hội chợ tại huyện Di Linh. Ông cho biết, Sở Công thương không xác nhận cho bất cứ một doanh nghiệp nào tổ chức tại huyện Di Linh trong thời gian này! Ông khẳng định: “Trường hợp này, có đăng ký nhưng Sở Công thương không xác nhận, vì đăng ký trễ ngày theo NĐ81/2018. Địa điểm đăng ký, không nằm trong danh sách các địa điểm được UBND tỉnh phê duyệt”.

Ông Võ Ngọc Hiệp- GĐ SCT Lâm Đồng Ông Võ Ngọc Hiệp, GĐ Sở Công thương Lâm Đồng: "Không xác nhận cho bất cứ DN nào tổ chức Hội chợ tại Di Linh trong thời gian này" .

Như vậy là đã rõ, hoạt động hội chợ tại huyện Di Linh là “hội chợ chui” - không được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Hiệp xác nhận với báo TH&CL qua tin nhắnÔng Hiệp xác nhận với PV TH&CL qua tin nhắn

... địa điểm cũng không được UBND tỉnh chấp thuậnĐịa điểm cũng không được UBND tỉnh chấp thuận

Tuy nhiên, bất chấp pháp luật, chiều 30/8, Công ty TNHH Giải trí Hoàn Châu 2 vẫn tổ chức dựng cổng ngỏ, sắp xếp gian hàng, tổ chức lễ tế khai mạc “Hội chợ kích cầu - tiêu dùng huyện Di Linh 2019”. Đồng thời, cho xe cổ động chạy rao truyền quảng cáo khắp địa bàn huyện Di Linh.

Lễ tế khai mạc của DN tổ chức hội chợ... chuiLễ tế khai mạc của DN tổ chức hội chợ... chui!

xe quảng cáo hội chợ... chuixe quảng cáo hội chợ... chui!

Trước sự coi thường của đơn vị tổ chức hội chợ, PV đã trao đổi với ông Võ Ngọc Hiệp, Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng. Ông Hiệp, một lần nữa xác nhận không cho phép doanh nghiệp nào tổ chức hội chợ tại Di Linh và cho biết: “Chúng tôi đã cho người kiểm tra ngay sau khi có thông tin". 

Ông Hiệp- Giám đốc SCT Lâm Đồng cho biết sẽ kiểm tra ngayÔng Hiệp cho biết sẽ kiểm tra ngay...

Chúng tôi cho rằng, việc vào cuộc nhanh chóng của Sở Công thương, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng là điều đáng hoan nghênh. Nhưng còn địa phương sở tại như UBND huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Di Linh..., vì sao để một doanh nghiệp tổ chức hội chợ trên địa bàn nhưng không đủ thủ tục, sai quy định của pháp luật, ngang nhiên tổ chức quảng cáo sai sự thật mà không ngăn chặn, thì vai trò quản lý nhà nước như thế nào, trách nhiệm đến đâu?...

gian hàng nhếch nhác tại hội chợGian hàng nhếch nhác tại hội chợ

gian hàng che chắn lều bạt tạm bợGian hàng che chắn lều bạt tạm bợ

Nhằm chấn chỉnh hoạt động hội chợ, không lợi dụng chiêu bài hội chợ để đánh lừa người tiêu dùng, đề nghị UBND tỉnh, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cần chấn chỉnh tình trạng… hội chợ chui, hội chợ trá hình, chủ yếu để... đánh bạc, đang diễn ra ở nhiều nơi và làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, đơn vị liên quan để hội chợ chui, nhưng lại công khai hoạt động, xem thường những quy định của pháp luật.

  Trần Minh Tích

                                                                                               

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.