Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu tiên - tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt

Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt là sự kiện mở đầu cho năm 2017. Xuất phát từ ý tưởng tổ chức Ngày hội Hoa anh đào nhằm quảng bá cho Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và giới thiệu nét độc đáo của hoa Đà Lạt, cũng như du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng).

THCL Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt là sự kiện mở đầu cho năm 2017. Xuất phát từ ý tưởng tổ chức Ngày hội Hoa anh đào nhằm quảng bá cho Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và giới thiệu nét độc đáo của hoa Đà Lạt, cũng như du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lần đầu tiên - tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt - Hình 1

Hoa mai anh đào Đà Lạt

Đây là lần đầu tiên, sự kiện Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt, được tổ chức.  

 Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt lần thứ nhất - sẽ bắt đầu vào ngày 11/2/2017 (nhằm ngày Rằm tháng Giêng Âm lịch). Thành phố Đà Lạt, hoa anh đào có nhiều ở các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lasapinet, Hồ Tùng Mậu, Phan Như Thạch, Đặng Thái Thân, đường 3/2, Viện Sinh học Tây nguyên…; trong khuôn viên của rất nhiều căn biệt thự và nhà dân khắp thành phố.

Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt, có các chương trình ngoài trời là chính nên được tổ chức vào ban ngày, nhưng trong thành phố sẽ liên tiếp có chương trình biểu diễn nghệ thuật hằng đêm, do ngành văn hóa tổ chức. Ngoài ra, còn có các chương trình tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, văn hóa cồng chiêng, triển lãm ảnh hoa anh đào, giải golf hoa anh đào, triển lãm xe cổ và ảnh nghệ thuật; trồng cây hoa anh đào có bảo dưỡng…

Dự báo, lượng khách khoảng 20.000 – 30.000 người; đến nay, đã chuẩn bị xong 80% nội dung, hầu hết chương trình được xã hội hóa. Các doanh nghiệp trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm cũng có chương trình giảm giá 30% cho các dịch vụ...

 Hoa anh đào được trồng trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm từ năm 2009. Tại đây, có khoảng 25 ha hoa mai anh đào, được trồng theo các tuyến đường quanh hồ và trong khuôn viên các khách sạn (khoảng 10.000 cây), trong đó có hơn 2.400 cây đã bắt đầu cho hoa. Dự án không gian hoa anh đào, dự kiến sẽ trồng trên 100 ha. Trong đó: 25 ha, do Nhà nước đầu tư, đã được trồng 5 - 6 năm. Các doanh nghiệp cũng đã trồng 30 ha, tập trung ở đường nhánh phải và đường vào Khu du lịch Lavender; nhánh trái ở Khu du lịch Sacom và Công ty Gia Tuệ. Trung tâm Ngày hội tập trung ở công viên công cộng, rộng khoảng 20 ha…

Tổng kinh phí tổ chức ngày hội tôn vinh hoa mai anh đào vào khoảng 6,7 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách nhà nước là 700 triệu đồng, số còn lại là do các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm tài trợ tổ chức.

Đại diện Sở VH-TT&DL cũng cung cấp các chương trình, sự kiện tiêu biểu về văn hóa – thể thao - du lịch cho năm 2017. Trong đó, Chương trình Festival hoa Đà Lạt sẽ là sự kiện cuối cùng của năm 2017.

Hoàng Phương

 

Tin mới

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.