Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo siêu thị điện máy HC Hải Phòng khẳng định chưa từng bị cơ quan chức năng nhắc nhở hay xử phạt

Nhằm tìm hiểu thông tin về chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại siêu thị điện máy HC Hải Phòng, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã có buổi làm việc trao đổi thông tin với ông Nguyễn Huy Phương, phó giám đốc chi nhánh siêu thị điện máy HC tại Hải Phòng. Ông Phương cho biết siêu thị điện máy HC tại Hải Phòng kể từ khi đi vào hoạt động chính thức chưa hề bị cơ quan chức năng nào nhắc nhở hay xử phạt.

Sản phẩm Ti vi LG tại siêu thị điện máy HC hải Phòng
Sản phẩm Ti vi LG tại siêu thị điện máy HC hải Phòng. (Ảnh: PV)

Ông Phương cho biết: Tại Hải Phòng hiện có 3 siêu thị điện máy HC gồm: HC Hải Phòng tại số 6 Hồng Bàng, Sở Dầu, Hồng Bàng;  HC Thủy Nguyên tại Km19 QL10, Kiền Bái, Thủy Nguyên; HC Hải An tại số 528 Lê Hồng Phong,  Đằng Lâm, Hải An với tổng số khoảng 60 cán bộ, nhân viên. Tại các siêu thị hiện đang bày bán 4 ngành hàng chính: Điện tử; điện lạnh; IT-Mobile, Gia dụng.

Siêu thị điện máy HC Hải Phòng khẳng định luôn chấp hành đúng quy định pháp luật

Sản phẩm nồi chiên không dầu Magic 4.4 lít A-84 trên trang web: HC.com.vn
Sản phẩm nồi chiên không dầu Magic 4.4 lít A-84 trên trang web: HC.com.vn. (Ảnh: PV)

Tại buổi làm việc ông Phương chia sẻ vừa qua đoàn của Chi cục đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ cũng vừa kiểm tra siêu thị HC tại số 6 Hồng Bàng và có mua mẫu để kiểm định. Siêu thị điện máy HC Hải Phòng tại số 6 đường Hồng Bàng đi vào hoạt động chính thức từ năm 2014 đến nay luôn chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật. Ông Phương cũng nhấn mạnh việc từ trước đến nay siêu thị điện máy HC không vi phạm gì bởi sau khi các đòan kiểm tra thì đều không nhắc nhở và xử phạt đối siêu thị.

Quảng cáo của siêu thị điện máy HC và siêu thị điện máy HC Hải Phòng trên faceboook
Quảng cáo của siêu thị điện máy HC và siêu thị điện máy HC Hải Phòng trên faceboook. (Ảnh: PV)

Tìm hiều về chương trình khuyến mại: “Hè đã sang, khuyến mại vàng”, ông Phương cho biết siêu thị đã có văn bản số 23/05/2022/VHC-SCT ngày 23/05/2022 gửi Sở Công Thương Hải Phòng về việc thông báo thực hiện khuyến mại. Theo đó, chương trình khuyến mại được áp dụng tại cả 3 điểm siêu thị điện máy HC trên địa bàn TP. Hải Phòng. Hình thức khuyến mại là mua hàng giảm giá, tặng quà. Thời gian khuyến mại từ 01/06 đến ngày 30/06/2022. Tất cả các khách hàng đến mua hàng sẽ được hưởng chương trình khuyến mại này. Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 108.019 nghìn đồng với 98 sản phẩm.

Như vậy, siêu thị điện máy HC Hải Phòng đã thực hiện đăng ký hoạt động khuyến mại với cơ quan quản lý về thương mại theo quy định tại khoản 1, Điều 101 Luật Thương mại 2005 số 36/2005/QH11 đối với 98 sản phẩm.

Quảng cáo giảm giá 50%++ chỉ là một hình thức marketing

Tại danh mục hàng khuyến mại do ông Phương cung cấp thì không có sản phẩm nào giảm giá đến 50%. Duy nhất chỉ có sản phẩm số 58 thuộc danh mục khuyến mại giảm giá 49%. Khi tìm hiểu về chương trình giảm giá 50%++ thì ông Phương cho biết: “Không có sản phẩm nào giảm giá 50% việc trên fanpage cũng như trang web đăng tải hình ảnh giảm giá 50%++ chỉ là một hình thức marketing của phòng kinh doanh”. Đồng thời, ông Phương và khẳng định không có sản phẩm nào được khuyến mãi quá 50% và luôn tuân thủ theo pháp luật.

Sản phẩm laptop giảm giá sốc tại siêu thị điện máy HC chi nhánh tại quận Hải An
Sản phẩm laptop giảm giá sốc tại siêu thị điện máy HC chi nhánh tại quận Hải An. (Ảnh: PV)

Điều 97 Luật thương mại quy định đối với tất cả hình thức khuyến mại quy định tại Điều 92 của Luật này, thương nhân thực hiện khuyến mại phải thông báo công khai: Tên của hoạt động khuyến mại; Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng; Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại; Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại. Ngoài các thông tin quy định tại khoản 1 Điều này, thương nhân còn phải thông báo công khai trị giá tuyệt đối hoặc phần trăm thấp hơn giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ bình thường trước thời gian khuyến mại đối với hình thức khuyến mại quy định tại khoản 3 Điều 92 của Luật này;

Việc quảng cáo, giảm giá của siêu thị điện máy HC còn gây nhiều tranh cãi

Thắc mắc về một số sản phẩm trên website công ty: “HC.com.vn” đang giảm giá “sốc” trên 50% như: Sản phẩm máy tính giảm giá 57%; nồi chiên không dầu Tefal 5.6 lít EY701D15 giảm giá 52%; nồi chiên không dầu magic 4.4 lít A-84 giảm giá 55%, nồi chiên không dầu Tefal 4.2 lít EY201D15 giảm giá 56%; sản phẩm máy lọc nước RO Sunhouse Sha88510K/SHA88511K 10 lõi giảm giá 50%;….ông Phương cho biết hiện những sản phẩm này chỉ có ở trên đầu tổng còn chi nhánh Hải Phòng thì không có. Tìm hiểu về chương trình khuyến mại “sốc” này thì ông Phương chia sẻ: “Tôi không rõ nhưng mặt hàng tồn kho lâu rồi thì sẽ phải giảm giá sâu hơn một chút để xả hết hàng”.

Tuy nhiên, theo quan sát thực tế của phóng viên khá nhiều sản phẩm giảm giá trên 50% không được “ghi danh” trong công văn gửi Sở Công Thương Hải Phòng vẫn được bày bán tại các siêu thị điện máy HC tại Hải Phòng và không rõ thông tin thuộc chương trình khuyến mại nào cũng như thời gian diễn ra khuyến mại.

Như vậy, siêu thị điện HC Hải Phòng đã nghiêm chỉnh chấp hành đăng ký hoạt động khuyến mại với cơ quan quản lý về thương mại theo quy định tại khoản 1, Điều 101 Luật Thương mại 2005 số 36/2005/QH11 đối với 98 sản phẩm. Tuy nhiên, việc quảng cáo giảm giá 50%++, việc công khai thông tin về chương trình khuyến mại và các sản phẩm giảm giá “sốc” có phải hàng hóa của siêu thị điện máy HC còn gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo của siêu thị điện máy HC nói chung và Hải Phòng nói riêng đang gây hiểu lầm và nghi vấn hàng hóa của siêu thị này có thể là hàng “trôi nổi”, kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, có hành vi gian lận thương mại, chưa tuân thủ điều 97 Luật Thương mại.

(Còn nữa)

MH- QN 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.