Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi chúc Tết Cục Quản lý thị trường tỉnh

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi vừa đến thăm, chúc Tết Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh. Tại đây, UBND tỉnh yêu cầu: Cục QLTT Quảng Ngãi phải tập trung 100% quân số bám sát diễn biến thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND  tỉnh và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi do ông Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi làm Trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm, chúc Tết tại Cục QLTT tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Võ Minh Tâm, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban, các Đội QLTT trực thuộc…

Ông Trần Hoàng Tuấn (thứ 05 từ phải qua) trao tặng quà Tết cho lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ngãi.
Ông Trần Hoàng Tuấn (thứ 05 từ phải qua) trao tặng quà Tết cho lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ngãi. (Ảnh: V-N-Chuyên)

Thay mặt Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Minh Tâm đã báo cáo với Đoàn công tác một số nội dung chủ yếu về tình hình hoạt động công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL-GLTM&HG) của đơn vị trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Theo đó, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cục QLTT Quảng Ngãi đã nỗ lực lượt qua những khó khăn, thử thách, nhất là “dư âm” của đại dịch Covid-19, cùng với tác động của cuộc chiến Nga-Ucraina và tình hình lạm phát ở nhiều quốc gia, tăng cường công tác chống BL-GLTM&HG, nhất là việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023…

Ông Võ Minh Tâm (người đứng bên trái) báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Cục QLTT trong năm 2023 và phương hường, nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2023.
Ông Võ Minh Tâm (người đứng bên trái) báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Cục QLTT trong năm 2023 và phương hường, nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2023. (Ảnh: V-N-C)

Cụ thể, ngay từ tháng 12/2022, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, UBND  tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống BL-GLTM&HG tỉnh Quảng Ngãi (BCĐ 389 tỉnh), Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban, các Đội QLTT triển khai Kế hoạch ra quân thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Một số vụ kinh doanh hàng hoá trái phép đã bị phát hiện, xử lý, như: Vụ kinh doanh trái phép 10 tuýp kem tẩy da chết tàn thân, nhãn hiệu Cathy Doll White Milk Shine nhập lậu và 20 cái quần jean nam không rõ nguồn gốc, xuất xứ….

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi xác định: Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực vượt khó, tăng cường công tác phòng chống BL-GLTM&HG, góp phần ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đơn vị sẽ tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình để dự báo thị trường, xây dựng kế hoạch kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, tập thể Lãnh đạo Cục QLTT và toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị sẽ đoàn kết nội bộ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi thăm, chúc Têt, thay mặt Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND  tỉnh và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Hoàng Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích mà Cục QLTT Quảng Ngãi đạt được trong năm 2022; nhất là vai trò bình ổn thị trường, chống BL-GLTM&HG, đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng hàng ngày của người dân. Với những kết quả đạt được nói trên, Cục QLTT tỉnh đã góp phần rất quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi…

Ông Trần Hoàng Tuấn (người đứng bên phải) phát biểu y kiến chỉ đạo đối với Cục QLTT Quảng Ngãi.
Ông Trần Hoàng Tuấn (người đứng bên phải) phát biểu y kiến chỉ đạo đối với Cục QLTT Quảng Ngãi. (Ảnh: V-N-C)

Về phương hướng, nhiệm vụ của Cục QLTT Quảng Ngãi trong thời gian tới, Phó chủ  tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn yêu cầu: Cục QLTT Quảng Ngãi phải là một trong những đơn vị tập trung 100% quân số bám sát diễn biến thị trường (trong và ngoài giờ hành chính) trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Qúy Mão – 2023 để thực hiện nhiệm vụ chính trị bình ổn thị trường, chống BL-GLTM&HG, đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng hàng ngày của người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian cao điểm này…

Đặc biệt, nhân dịp năm mới Qúy Mão – 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Hoàng Tuấn đã gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cục QLTT Quảng Ngãi và gia đình mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng và an lành./.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

64 thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi “Tiếng hát công nhân tỉnh Bắc Giang”
64 thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi “Tiếng hát công nhân tỉnh Bắc Giang”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức vòng sơ khảo hội thi “Tiếng hát công nhân tỉnh Bắc Giang” lần thứ hai, năm 2024. Đây là hoạt động chào mừng Tháng Công nhân và hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2024).

Tin vui: Doanh nghiệp nước ngoài phụ thuộc vào nhà cung ứng Việt ngày một nhiều hơn
Tin vui: Doanh nghiệp nước ngoài phụ thuộc vào nhà cung ứng Việt ngày một nhiều hơn

Khảo sát của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận những dấu hiệu đáng khích lệ về vai trò ngày càng quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam với tư cách là nhà cung cấp cho các doanh nghiệp FDI.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với hơn 130 doanh nghiệp chế xuất
Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với hơn 130 doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan Hà Nam Ninh vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 130 doanh nghiệp chế xuất có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình, nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hải quan.

341 vận động viên tham gia thi môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực II tại Bắc Ninh
341 vận động viên tham gia thi môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực II tại Bắc Ninh

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc môn điền kinh trong Chương trình Hội khỏe Phủ đổng toàn quốc lần thứ X khu vực II tại Bắc Ninh.

Mỹ 'soán ngôi' Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ 'soán ngôi' Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Sau nhiều năm Trung Quốc giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Đức, năm nay, Mỹ đang trên đà vươn lên chiếm lấy vị trí này.

Mỹ 'soán ngôi' Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ 'soán ngôi' Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Sau nhiều năm Trung Quốc giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Đức, năm nay, Mỹ đang trên đà vươn lên chiếm lấy vị trí này.