Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp tục hướng về đồng bào bị thiên tai

Những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm tiếp tục hướng về đồng bào bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai...

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tặng 1500 suất quà hỗ trợ huyện Bát Xát khắc phục hậu quả mưa lũ

Tối 15/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai do đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà người dân huyện Bát Xát bị thiệt hại do mưa lũ.

Tính đến 18 giờ 30 ngày 15/9, toàn huyện Bát Xát có 15 người chết và 2 người mất tích; nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại; nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng do sạt lở, mưa lũ dù đã được khắc phục, nhưng việc đi lại, giao thương còn rất nhiều khó khăn, một số tuyến vẫn đang được các lực lượng chức năng tập trung, huy động tối đa các phương tiện thiết bị máy móc để sớm thông đường.

1.JPG
Các lực lượng tiếp nhận hàng cứu trợ

Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của huyện Bát Xát, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, đồng chí Sùng A Lềnh đã trao 1.500 suất quà, mỗi suất gồm: Bánh, sữa, xúc xích, thuốc, nước uống và các nhu yếu phẩm khác...

3.JPG
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai trao quà hỗ trợ người dân Bát Xát bị thiên tai

* UN Women tại Việt Nam trao 1.000 gói quà cứu trợ tại Lào Cai

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai, UN Women (Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ ) tại Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 1.000 gói quà cứu trợ khẩn cấp cho gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn.

 
460071901_831106435878241_4017471710885820915_n.jpg
UN Women trao hỗ trợ tại tỉnh Lào Cai

Quà cứu trợ trị giá 320 triệu đồng, gồm chăn, khăn mặt và khăn tắm. Sau khi tiếp nhận, dựa trên tình hình thực tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chuyển đến 8 huyện/thị xã/thành phố.

Trao quà cứu trợ đến gia đình hội viên đồng bào dân tộc thiểu số.

Trao quà cứu trợ đến gia đình hội viên đồng bào dân tộc thiểu số

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình chung “Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam 2021 - 2025” với sự tài trợ từ Chính phủ Australia.

Qua đó, kịp thời giúp các gia đình hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số khắc phục khó khăn do bão lũ. Việc này cũng thể hiện cam kết của UN Women tại Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi của phụ nữ tại các vùng chịu thiệt hại bởi thiên tai.

* Báo Lào Cai phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Ngày 16/9, Công đoàn Cơ quan Báo Lào Cai tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

IMG_2405.JPG
Phút mặc niệm các nạn nhân bị tử vong do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tại buổi phát động, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Lào Cai đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

 
Phó Tổng Biên tập, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Lào Cai phát động ủng hộ.

Phó Tổng Biên tập, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Lào Cai phát động ủng hộ

Hoàn lưu cơn bão số 3 khiến các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản. Tỉnh Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nề. Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 15/9, toàn tỉnh có 125 người chết, 83 người bị thương và hiện còn 26 người mất tích.

Hàng loạt địa phương trong tỉnh bị chia cắt, cô lập do sạt lở. Công tác tìm kiếm, cứu nạn đang được triển khai gấp rút.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Lào Cai tham gia ủng hộ.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Lào Cai tham gia ủng hộ

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai về việc ủng hộ đồng bào bị thiên tai do mưa lũ gây ra, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Lào Cai cùng tích cực tham gia ủng hộ.

Đây là sự quan tâm, sẻ chia để động viên, hỗ trợ người dân ở các địa phương vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống.

* Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai quyên góp được hơn 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Sáng 16/9, trong buổi chào cờ đầu tiên của năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân của cơn bão số 3, đồng thời phát động ủng hộ học sinh vùng lũ.

BL 1.jpg
Cô giáo Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai phát động ủng hộ học sinh vùng lũ

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh và học sinh nhà trường. Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã phát động chương trình ủng hộ học sinh vùng lũ, kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, giáo viên và học sinh.

z5836147622680_644302269564a662df8b16d5f7915380.jpg
z5836147680400_b484518a9e048816a4f643fd7786a802.jpg
Cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện cha mẹ học sinh và học sinh tham gia ủng hộ

Kết quả, nhà trường đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng và hiện vật quy thành tiền là hơn 35 triệu đồng...

T. Hương (Nguồn: https://baolaocai.vn/)

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/9: Giá dầu thế giới duy trì đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 20/9: Giá dầu thế giới duy trì đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 20/9, giá dầu thế giới duy trì đà tăng.  Giá dầu WTI tăng nhẹ 15 cent, giá dầu Brent ổn định ở mức 74,88 USD/thùng.

Việt Nam và Liên Hợp quốc cùng chung tay vun đắp tương lai tốt đẹp hơn của nhân loại
Việt Nam và Liên Hợp quốc cùng chung tay vun đắp tương lai tốt đẹp hơn của nhân loại

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang đã trả lời phỏng vấn về ý nghĩa chuyến công du cũng như những đóng góp của Việt Nam đối với tổ chức đa phương lớn nhất thế giới.

Bắc Ninh: Tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường sau mưa bão
Bắc Ninh: Tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường sau mưa bão

Nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh truyền nhiễm trên đàn gia súc, gia cầm phát sinh, lây lan, nhất là vào thời điểm sau bão số 3, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa ban hành Kế hoạch số 1650/KH-SNN triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2/2024 trên phạm vi toàn tỉnh.

Bắc Ninh cấp phép xây dựng cho Goertek Vina mở rộng nhà máy
Bắc Ninh cấp phép xây dựng cho Goertek Vina mở rộng nhà máy

Công ty TNHH Công nghệ thông minh Goertek Vina vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 308/GPXD cho dự án xây dựng nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện Goertek Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.