Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai quảng bá hình ảnh, thúc đẩy hợp tác quốc tế

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phối hợp tỉnh Lào Cai tổ chức Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - Xuân 2023 với sự tham dự của 150 đại biểu nước ngoài.

Tham gia chương trình có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ  tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; ngài Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam

Chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế được Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành địa phương tổ chức thường niên. Lần đầu tiên  được tổ chức tại Lào Cai, các đại biểu đã được tìm hiểu về các tiềm năng phát triển của Lào Cai, góp phần thúc đẩy giao lưu, trao đổi, hợp tác và phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch của bạn bè quốc tế với Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng.

Các đại biểu tham dự Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - Xuân 2023 tại tỉnh Lào Cai
Các đại biểu tham dự Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - Xuân 2023 tại tỉnh Lào Cai.

Hiện nay, tại Lào Cai có 34 tổ chức đang hỗ trợ các đối tác của tỉnh triển khai các chương trình/dự án trên một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, sinh kế cho người dân, giải quyết các vấn đề xã hội… Giai đoạn 2015-2023, tỉnh đã tiếp nhận 152 chương trình, dự án, khoản viện trợ với tổng giá trị cam kết viện trợ 26,2 triệu USD, thông qua đó góp phần thiết thực vào công cuộc giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, giải quyết vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường; mở rộng quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Lào Cai với bạn bè quốc tế,

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai gửi lời cảm ơn trân trọng tới Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tin tưởng, ưu ái lựa chọn Lào Cai là điểm đến của Chương trình năm 2023.

6 tổ chức phi chính phủ cam kết sẽ mở rộng, gia hạn và hỗ trợ dự án mới tại địa bàn tỉnh Lào Cai
6 tổ chức phi chính phủ cam kết sẽ mở rộng, gia hạn và hỗ trợ dự án mới tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai nói riêng và các địa phương trong cả nước nói chung luôn coi trọng và tập trung thực hiện công tác đối ngoại gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hội nhập quốc tế, mở rộng quan hệ đa phương hóa, đa dạng hóa, tranh thủ huy động nguồn lực cả trong và ngoài nước phục vụ các mục tiêu, kế hoạch phát triển của địa phương; trong đó nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, nguồn hỗ trợ từ các hiệp hội đã có những tác động tích cực đến kinh tế - xã hội của các địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục – đào tạo, tài nguyên môi trường, hỗ trợ tư pháp, phát triển kinh tế (triển khai các mô hình sinh kế) và giải quyết các vấn đề xã hội.

Nhân sự kiện Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - Xuân 2023, 06 tổ chức phi chính phủ nhà nước cam kết sẽ mở rộng, gia hạn và hỗ trợ dự án mới tại địa bàn tỉnh Lào Cai với tổng giá trị cam kết viện trợ là trên 2 triệu đô la Mỹ, 02 tổ chức Phi chính phủ trao tặng một số suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lào Cai với tổng số số tiền tài trợ là hơn 3.000 đô la Mỹ. Tại chương trình, đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai và đại diện các tổ chức phi chính phủ đã ký Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện các khoản viện trợ cam kết trong giai đoạn tới.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.