Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai:Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai ra Công văn số 3354/CV-BCĐ về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể: Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, xu hướng tăng số người mắc và người tử vong (trong tuần qua thế giới ghi nhận trung bình mỗi ngày trên 245.000 người mắc mới và có trên 5.500 người tử vong). Tại Việt Nam, sau hơn 3 tháng không có ca mắc COVID-19  trong cộng đồng, ngày 25/7/2020, Bộ Y tế cong bố bệnh nhân só 416 (nam 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, Quận Liên Chiều, thành phố Đà Nẵng) dương tính với COVID-19, ngày 26/7/2020 ghi nhận thêm bệnh nhân số 418 (nam,61 tổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Bộ Y tế xác định đây là các trường hợp có khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng và cần triển khau ngay các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thực hiện Thông báo số 238/TB-VPCP và Công văn số 3961/CV-BCĐ ngày của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Trưởng ban chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai có ý kiến chỉ đạo như sau:

Các cơ quan, ban, ngành, Đoàn thể, doanh nghiệp, các địa phương: Tăng cười tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn nên tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân và những công việc không cần thiết đến thành phố Đà Nẵng. Tuyên truyền cho những người từ Đà Nẵng về địa phương trong vòng 2 tuần từ sau ngày 11//2020 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ Đạo tỉnh phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày theo quy định, khi có triệu chứng bất thường như ho, sốt... cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm quy định về phòng, chống dịch.

Tiếp tục mở rộng, tăng cường làm việc, học tập, khám chữa bệnh... theo hình thức trực tuyến; theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, tập trung đẩy mạnh thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội...

Lào Cai Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh họaLào Cai Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh họa

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan Báo, Đài, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, âng cao ý thức, tránh nhiệm trong phòng, chống CoVID-19.

Sở Y tế: Chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có các biện pháp phfogn, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác khám sàng lọc. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc quy trình phân loại, phân luồng và cách ly... Tiếp tục chủ trì, phối hợp các sở , ngành địa phương hướng dẫn, giám sát việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, ngăn chặn kịp thời, không để lọt các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Lào Cai, Việt Nam.

Công an tỉnh: Chỉ đạo cơ quan công an các địa phương quản lý chật chẽ công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào tỉnh Lào Cai.

Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hơp pháp trên địa bàn tỉnh. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được làm việc, lưu trú tại địa phương, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh, trường học, khách sạn... Xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang dư luận.

Sở Lao động - Thương binh và xã hội: Thông tin tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên dịa bàn có chuyên gia vào làm việc tiếp tục thực hiện nghêm các yêu cầu tại công văn số 3299/UBND-VX ngày 22/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và chính quyền các địa phương và Nhân dân không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục tăng cường thực hiện đúng, đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19, vận động quần chúng nhân dân tăng cường cảnh giác, phát hiện và báo kịp thời cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.

Chỉ đạo các Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch COVID -19 tại các tổ dân phố, thông, bản chịu trách nhiệm rà soát toàn bộ những người đi, đến , về từ Đà Nẵng (từ sau ngày 11/7/2020 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo tỉnh), yêu cầu cách ly tại nhà đủ thời gian 14 ngày theo quy định; lập danh sách báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.