Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai tuyên dương, khen thưởng 550 nhà giáo tiêu biểu

Sáng 10/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức tuyên dương, khen thưởng 550 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho hơn 17.000 giáo viên, cán bộ quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo ở địa phương, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Kim Tân, thành phố Lào Cai
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Đây là những giáo viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Phong trào “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực” tại 612 nhà trường, cơ sở giáo dục ở tỉnh Lào Cai. Trong đó có rất nhiều giáo viên đang dạy học ở địa bàn khó khăn, là các xã vùng cao, vùng sâu, biên giới của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các thầy cô giáo, những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục tỉnh. Những tấm gương nhà giáo được tôn vinh sẽ được tuyên truyền và nhân rộng, lan tỏa trong toàn hệ thống giáo dục của tỉnh. 

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, 17 cá nhân..
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, 17 cá nhân...

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tiếp tục vượt lên, đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học, duy trì sĩ số chuyên cần ở vùng cao còn nhiều khó khăn, tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và quốc tế.

Trong năm học 2021-2022, tỉnh Lào Cai đạt 46 giải thi học sinh giỏi quốc gia, 03 đội tuyển gồm: Toán, Sinh học và Tin học được lựa chọn tham dự chọn Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, Lào Cai đạt 01 giải Nhất, 01 giải Nhì (là năm thứ ba liên tiếp Lào Cai đạt 01 giải Nhất và 01 giải Nhì; là năm thứ 9, Lào Cai duy trì thành tích cao tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia).

Đặc biệt, dự án “Ngân hàng máu di động” thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống đã xuất sắc trở thành 1 trong 7 dự án của Việt Nam dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - ISEF tại Hoa Kỳ và đạt giải Ba chuyên đề; 01 dự án đạt giải Đặc biệt Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 17 năm 2021. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt  99,57%, xếp thứ 24/63 tỉnh, thành, cao nhất trong khối thi đua 07 tỉnh biên giới, miền núi phía Bắc... 

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc
UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc.

Những thành tích nổi bật khẳng định sự phấn đấu nỗ lực, quyết tâm cao và ý thức trách nhiệm của các thầy cô giáo cũng như sự quyết tâm vượt khó, bứt phá vươn lên trong học tập của học sinh Lào Cai.

Tại Lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường trung học cơ sở Kim Tân, thành phố Lào Cai đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo; trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 17 cá nhân; Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc, liên tục trong nhiều năm qua, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương.

Mai Anh

Bài liên quan

Tin mới

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.