Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân

Khép lại những chuỗi ngày lễ hội rực rỡ, tưng bừng của thành phố bên sông Hàn, đêm chung kết với chủ đề “ Mộc” của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017 đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng những màn pháo hoa đỉnh cao và những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Chủ đề Mộc của đêm Chung kết DIFF 2017 đã được thể hiện một cách hấp dẫn với muôn hình muôn vẻ, trong các tiết mục nghệ thuật được trình diễn bởi những nghệ sỹ tên tuổi, trong những màn trình diễn pháo hoa có thể nói là mãn nhãn nhất DIFF 2017.

Cống hiến cho khán giả những câu chuyện pháo hoa đầy cảm xúc, ba đội pháo xuất sắc nhất vòng loại Anh- Úc- Ý đã biến bầu trời Đà Nẵng thành một màn ảnh rộng, và sân khấu Ngũ hành cùng các khán đài trở thành “rạp chiếu phim khổng lồ” với hơn 22.000 chỗ ngồi chật kín, để phô diễn những kỹ thuật trình diễn pháo hoa đẳng cấp của mình.

Đúng như lời hẹn ước của đội trưởng đội Anh Mark Kelsall trước đêm chung kết, màn pháo hoa được kết bởi đủ thể loại âm nhạc từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… đã đưa khán giả “bay lượn” cùng với những cung bậc cảm xúc. Sắc màu, đam mê, âm nhạc, tình yêu với Việt Nam, với Đà Nẵng đã được đội Anh chắt chiu từ cảm hứng trước Ngũ hành sơn, để rồi bung tỏa thành những bông pháo rực rỡ đủ màu hình dáng, khiến khán giả không ngớt trầm trồ thán phục.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 1

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 2

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 3

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 4

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 5

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 6

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 7

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 8

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 9

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 10

Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh trong đêm chung kết

Mộc Sơn, với sắc vàng và nâu đặc trưng của đá cẩm thạch trong những tác phẩm điêu khắc của người địa phương đã trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho màn trình diễn được thiết kế “giống như một buổi hòa nhạc pháo hoa dưới chân Mộc Sơn” của đội pháo hoa Úc. Vẫn là hình tượng núi như khán giả đã gặp ở màn pháo hoa của đội Howard and Sons Pyrotechnics trong đêm Thủy, nhưng yếu tố Mộc đã được khắc họa tinh tế bằng hình tượng cây bằng pháo hoa. Khán giả đã nhún nhảy theo âm nhạc và tận hưởng “buổi hòa nhạc pháo hoa” sống động mà đội Úc, bằng kinh nghiệm 95 năm của mình đã cống hiến cho họ.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 11

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 12

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 13

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 14

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 15

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 16

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 17

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 18

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 19

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 20

Màn trình diễn pháo hoa của đội Úc trong đêm chung kết

Đại diện cho nước Ý, đội Martarello SRL đã phô diễn kỹ thuật điêu luyện của đội pháo 96 năm trình diễn khắp thế giới và kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đẹp lạ lùng và ngoạn mục, với phần âm nhạc mở đầu từ bộ phim Eragon. Tình yêu với thiên nhiên, con người… đã được “hình hóa” bằng pháo hoa, được “thanh âm hóa” bằng những bản tình ca mượt mà lãng mạn như Il Canto della Terra (Sarah Brightman ft. Andrea Bocelli), Running (Sarah Brightman), Nessun Dorma (Luciano Pavarotti). Đậm tính cách Ý lãng mạn, song màn trình diễn của đội Ý lại thể hiện rõ nét tính quốc tế của DIFF 2017, đúng như những gì mà đội trưởng Ermes Martarello đã hứa hẹn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 21

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 22

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 23

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 24

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 25

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 26

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 27

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 28

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 29

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017: Đội pháo hoa Ý giành ngôi quán quân - Hình 30

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý trong đêm chung kết

Pháo hoa tất nhiên là chủ thể chính của đêm chung kết. Nhưng chính những tiết mục nghệ thuật lại làm nên những điểm nhấn ấn tượng giữa các màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời. Vẻ đẹp của pháo hoa, của thiên nhiên Đà Nẵng được ngợi ca trong những tác phẩm mà hễ cứ được cất lên là người Đà Nẵng lại ngẩng cao tự hào như “Đà Nẵng tôi yêu” (ca sỹ Thụy Vân thể hiện cùng dàn diễn viên múa), hay “Đà Nẵng pháo hoa khúc tình ca” (nhóm Mây Trắng trình diễn).

Thể hiện rõ nét chủ đề Mộc, ca khúc “Hát về cây lúa hôm nay” do NSƯT Đăng Dương cùng 30 diễn viên múa của thành phố Đà Nẵng thể hiện đã biến sân khấu thành một miền phù sa vàng óng màu lúa chín. Trong khi đó, “Hát cho hành tinh xanh” của nhạc sỹ Huy Tuấn lại được thổi hồn bằng chất giọng mượt mà duyên dáng của diva Mỹ Linh qua hai ngôn ngữ Việt và Anh.

Mang đến một phong cách khác cho đêm Mộc là nhóm rock Ngũ Cung với tác phẩm “Tấm khăn khô ướt” và sự xuất hiện của nghệ sỹ violin nổi tiếng người Hàn Quốc J.Mi Ko với tác phẩm “Summer Breeze”.

Phát biểu tổng kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2017 trong đêm chung kết Mộc, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, nói: “Sau 5 đêm tranh tài sôi nổi, hoành tráng và đẹp mắt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã thành công tốt đẹp. Đáp lại sự kỳ vọng của hàng triệu khán giả, tám đội thi đến từ các quốc gia Áo, Thuỵ Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh quốc, Úc, Ý, và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã mang đến những màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa rực rỡ, đặc sắc và hấp dẫn. Đặc biệt, với những màn trình diễn thực sự đẳng cấp của đêm nay, cả ba đội đều xứng đáng là nhà vô địch. Đến giờ phút này, chúng ta có thể khẳng định Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã thành công rực rỡ ở cả phương diện tổ chức lẫn chất lượng nghệ thuật trình diễn của các đội tham gia”.

Và cuối cùng, giây phút được mong chờ nhất cũng đã đến. Cả khán đài 22.000 chỗ ngồi vỡ òa niềm vui sướng, khi đúng như dự đoán của nhiều người, danh hiệu vô địch DIFF 2017 xướng tên đội pháo hoa Martarello SRL đến từ nước Ý. Giải nhì đã thuộc về đội Úc và đạt giải ba là đội pháo hoa Anh quốc.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã khép lại bằng nốt thăng đỉnh cao của đêm Mộc. Một mùa pháo hoa mới lại được háo hức mong chờ, hứa hẹn thành công hơn, ngoạn mục hơn, sôi động hơn./.

Danh Tạo – Khắc Niên

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.