Theo đó, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.

Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách.

Người dân tham gia Lễ hội Tết Việt
Người dân tham gia Lễ hội Tết Việt (Ảnh: UBND TP. Hồ Chí Minh)

Sự thành công của Lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo sự kiện ý nghĩa phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế thành phố.

Với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: “Xem Tết; Chơi Tết; Du Tết; Ăn Tết và Chợ Tết” của 150 gian hàng, Lễ hội Tết Việt đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Để tạo nên một mùa Tết ấm áp và ý nghĩa cho mọi thành viên trong xã hội, Lễ hội còn hướng đến chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Bên cạnh chương trình vui Tết cho các em tổ chức tham quan Lễ hội và tặng quà Tết cho 200 em nhỏ cơ nhỡ, Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan – Nhà tài trợ chính của Lễ hội Tết Việt cũng trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố.

Hoàng Bách