Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ thượng cờ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc lớn nhất Việt Nam

Tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon 2024), Agribank với vai trò là Nhà đồng hành Kim cương vinh dự được thêm một lần nữa tham gia nghi thức trang trọng: Lễ thượng cờ - với sự góp mặt của hơn 200 vận động viên tham gia Giải và đội ngũ cán bộ nhân viên Chi nhánh Phú Yên.

Tại mỗi Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon), điểm nhấn không thể bỏ qua chính là Lễ thượng cờ được tổ chức trong không khí đầy trang nghiêm, xúc động. Với kịch bản và ý tưởng độc đáo mang thông điệp “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”, có thể nói Lễ thượng cờ tại Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức vào sáng 30/3 thực sự vượt lên một nghi lễ bình thường.

Lễ thượng cờ Tổ quốc dâng trào cảm xúc

Agribank với vai trò là Nhà đồng hành Kim cương vinh dự được thêm một lần nữa tham gia nghi thức trang trọng này với sự góp mặt của hơn 200 vận động viên (VĐV) tham gia Giải và đội ngũ cán bộ nhân viên Chi nhánh Phú Yên.

Lễ thượng cờ Tổ quốc đầy trang nghiêm, dâng trào cảm xúc
Lễ thượng cờ Tổ quốc đầy trang nghiêm, dâng trào cảm xúc
Đoàn vận động viên và CBNV Agribank xúc động trước lễ Thượng cờ tôn nghiêm
Đoàn vận động viên và CBNV Agribank xúc động trước lễ Thượng cờ tôn nghiêm

Lễ thượng cờ năm nay tại Tiền Phong Marathon (TPM) hội tụ nhiều điểm đặc biệt: thứ nhất, đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao lớn, đỉnh cao của đất nước có sự đồng hành và tham gia trực tiếp của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Việt Nam ở huyện đảo Trường Sa thân yêu.

Thứ hai, lá Quốc kỳ được sử dụng để thực hiện nghi thức thượng cờ chính là lá cờ được sử dụng tại TPM 2023 tổ chức ở tỉnh Lai Châu. Sau Lễ thượng cờ đó, lá Quốc kỳ được Đồn Biên phòng Huổi Luông, Lai Châu cất giữ, bảo quản. Trong khi đó, lá cờ khổng lồ sử dụng tại lễ tôn vinh lá cờ Tổ quốc lại lập một kỷ lục khác với độ rộng 1.014m2, gần gấp đôi so với lá cờ đang giữ kỷ lục lớn nhất Việt Nam (540m2). Được biết, để trải và vẫy lá cờ này tạo ra những đường lượn sóng đẹp mắt cần ít nhất khoảng 100 người.

Bãi Môn nhìn từ trên cao mang dáng dấp hình hài Tổ quốc thân thương
Bãi Môn nhìn từ trên cao mang dáng dấp hình hài Tổ quốc thân thương

Điểm đặc biệt thứ ba nằm ở thông điệp “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”, bởi Bãi Môn - nơi tổ chức buổi lễ có dáng hình địa lý cong tự nhiên rất giống dáng hình dải đất hình chữ S nếu nhìn từ trên cao. Trong lòng Bãi Môn - Mũi Điện mang dáng hình Tổ quốc còn có một dáng hình Việt Nam thu nhỏ hơn nữa, được xếp bởi 3.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh tỉnh Phú Yên với sắc áo cờ đỏ sao vàng, phác họa nên hình ảnh hoàn hảo tượng trưng cho thông điệp "Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”.

Ban tổ chức cùng các vận động viên cùng nhau trải lá cờ Tổ quốc rộng hơn 1.000m2 với ý nghĩa kết nối sức mạnh đoàn kết dân tộc mãi trường tồn. Và đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm đối với quê hương của các vận động viên trong giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong năm nay.

Bạn trẻ Trần Hoàng Bảo - Cán bộ Chi nhánh Agribank Phú Yên, lần đầu tiên được tham dự Lễ thượng cờ Tổ quốc và tôn vinh lá cờ đỏ sao vàng có diện tích hơn 1000m2 cho biết: “Hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt đối với tôi khi lần đầu tiên được tham gia Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Bãi Môn, thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên. Tôi được đứng dưới lá cờ Tổ quốc, cùng đồng hành với các lực lượng công an và quân đội nhân dân đang ngày đêm bảo vệ hoà bình và chủ quyền lãnh thổ, cùng kề vai với những người đồng nghiệp đến từ mọi miền đất nước để hát vang Quốc ca Việt Nam tại chính mảnh đất nơi mình được sinh ra. Đó là một điều vô cùng thiêng liêng và tràn đầy tự hào.

Cán bộ trẻ được đánh giá là có năng lực rất tốt tại mảng Pháp chế cũng chia sẻ cảm xúc khi được cầm trên tay một phần lá cờ Tổ quốc lớn nhất Việt Nam tại lễ tôn vinh Quốc kỳ: “Tôi cảm thấy tình yêu Tổ quốc dâng trào, đặc biệt là tình cảm đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân thương, đồng thời bản thân tôi cũng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của một thanh niên Việt Nam trong thời đại mới. Là một Agribanker trẻ tuổi, tôi không dám hứa gì hơn ngoài sự phấn đấu, nỗ lực hết mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh”.

Sôi động Lễ tôn vinh lá cờ Agribank

Ngay sau Nghi thức thượng cờ và tôn vinh Quốc kỳ đặc biệt, đại diện lãnh đạo Agribank cùng hơn 200 VĐV và cán bộ Chi nhánh Phú Yên đã cùng nhau thực hiện nghi thức Tôn vinh lá cờ Agribank. Trên nền nhạc những ca khúc vui tươi, truyền cảm hứng về đất nước và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, tập thể Agribank đã cùng nhau ca hát và tạo sóng cho lá cờ đại diện thương hiệu có diện thích 20m2 dưới chân cột cờ Bãi Môn - nơi lá Quốc kỳ đỏ thắm đang tung bay trong nắng gió của miền đất hoa vàng, cỏ xanh.

Ngày 31/3/2024, Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 chính thức diễn ra sự đua tài của hơn 12.000 vận động viên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Gần 200 VĐV Agribank đang vô cùng háo hức và tràn ngập khí thế sẵn sàng “xuất quân” khi lần đầu tiên được khám phá đường chạy tuyệt đẹp “theo dấu chân mặt trời” ở vùng đất trứ danh với hoa vàng trên cỏ xanh, với tuyệt tác của tạo hóa mang tên “Gành Đá Đĩa”. 

Lê Na - Thùy Trang

Bài liên quan

Tin mới

Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung
Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công Thương quan tâm triển khai sáu nội dung.

Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong thời gian xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” (15-3-2023 - 15-4-2024), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, lập biên bản 15.067 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (so với thời gian liền kề trước tăng 8.939 trường hợp, tương đương 145,9%).

Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ
Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ

Đã có nhiều bài viết về Nghệ sỹ ưu tú Tiến Hợi (1959 - 2022), từ thân thế sự nghiệp đến những cống hiến và gặt hái thành công của anh trong suốt mấy mươi năm trên sân khấu và màn bạc. Tôi mạn phép viết những cảm nhận của riêng mình về anh như - một lời tri ân trước ngày sinh nhật Bác (19/5/2024).

VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm
VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm

Đó là nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) về nhịp tăng của chỉ số chứng khoán tuần qua.

Bắc Ninh hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 trước ngày 25/5
Bắc Ninh hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 trước ngày 25/5

Đến nay, các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh hoàn thành chương trình kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2023-2024. Hiện các trường đang tập trung chấm bài kiểm tra và hoàn thành các nhiệm vụ liên quan, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học trước ngày 25/5.

Đạo đức là yếu tố làm nên sức mạnh, tạo ra sự hấp dẫn của Đảng đối với nhân dân
Đạo đức là yếu tố làm nên sức mạnh, tạo ra sự hấp dẫn của Đảng đối với nhân dân

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024) là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đúng, thực chất đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, mãi là ngọn cờ lãnh đạo dân tộc trong thời kỳ mới.