Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ máy bay rơi

Đúng 7h sáng ngày 11/7, lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ rơ

Đúng 7h sáng ngày 11/7, lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ rơi máy bay Mi 171 tại Hòa Lạc bắt đầu. Thân nhân các chiến sỹ, lực lượng công an, quân đội từ rất sớm đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.


7h15, Đoàn Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng


Đoàn viếng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải

Cán bộ, chiến sĩ đồng loạt cúi chào những người đồng đội đã hi sinh.

Đúng 7h, lễ viếng và lễ truy điệu bắt đầu. Đại diện Ban lễ tang ôn lại khoảnh khắc định mệnh, khi chiếc máy bay trực thăm Mi 171 chở 21 chiến sỹ gặp sự cố và rơi tại Hòa Lạc, Hà Nội. 18 chiến sỹ đã hy sinh lần lượt được xướng tên trang trọng.


Bà Nguyễn Thị Vân (SN 1953), cô ruột của Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh (SN 1976, quê Phúc Thọ, Hà Nội) - 1 trong 18 chiến sỹ đã hy sinh. Bà Vân cho biết, mẹ anh Thanh quá yếu nên gia đình không cho đến dự lễ viếng anh. Bố anh Thanh cũng bởi quá suy sụp mà không thể có mặt. Hôm nay, 50-60 người trong dòng họ đã trực tiếp tới Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng dự lễ viếng, lễ truy điệu người cháu dũng cảm. Hiện có vợ và 2 con lớn của anh Thanh đang có mặt trong Nhà tang lễ. Bà Vân cùng những người họ hàng nhất định ngồi ở chỗ nắng trên sân Nhà tang lễ để dễ theo dõi lễ viếng, lễ truy điệu cháu mình.

Dòng người trang nghiêm xếp hàng vào viếng

Người thân các chiến sỹ đứng chật kín sân Nhà tang lễ


Lực lượng công an, quân đội, thanh niên tình nguyện có mặt từ rất sớm để giữ gìn trật tự quanh khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Sáng ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 - Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ và bị rơi. Trong số 21 chiến sỹ trên máy bay thời điểm đó, 16 chiến sỹ đã hi sinh tại chỗ, 5 chiến sĩ được đưa vào Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây) cấp cứu, sau đó được chuyển về Viện Bỏng quốc gia để điều trị.

Tại Viện Bỏng quốc gia, các chiến sỹ bị thương đã được y, bác sỹ tận tình cứu chữa. Song, do vết thương quá nặng, chiều ngày 7/7, một chiến sỹ bị thương đã tử vong. Đến 3h45 sáng 8/7, thêm một chiến sĩ không qua khỏi.

Đến nay, 3 chiến sỹ bị thương nặng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Viện Bỏng quốc gia đã hội chẩn với đại diện các bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Quân đội 108... Các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa, nội khoa, tim mạch, thần kinh sọ não, chuyên gia về bỏng từ các bệnh viện trên đều có mặt để tham gia hội chẩn, tìm ra phương án tối ưu điều trị với hy vọng cứu sống được 3 chiến sỹ.

Đối với 18 chiến sỹ đã hi sinh, lãnh đạo Cục Người có công (Bộ Lao động -Thương Binh và Xã hội) cho biết, các chiến sỹ này hoàn toàn có đủ điều kiện để được công nhận là liệt sỹ. Được biết, các đơn vị quân đội có chiến sỹ hi sinh trong vụ tai nạn trên đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sỹ.

Ngày 10/7, một ngày trước lễ truy điệu và đưa tang 18 chiến sỹ, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc giám định ADN để xác định danh tính từng chiến sỹ đã hi sinh. Lễ truy điệu tập thể 18 chiến sỹ được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội). Bộ tư lệnh Thủ đô, UBND TP Hà Nội sẽ là các đơn vị phối hợp tổ chức lễ truy điệu. Trung trướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, sẽ làm Trưởng ban lễ tang.

Dự kiến, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sỹ sẽ được đưa đi hỏa táng, một số khác thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương.

pv

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.