Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liverpool vs Barca: Điều kỳ diệu không đến với kẻ hèn nhát

Liverpool cần thắng, thậm chí thắng đậm Barca để lọt vào chung kết Champions League. Sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng "The Kop" tuyệt đối không được phép hèn nhát.

Liverpool thua trắng 3 bàn tại Camp Nou ở lượt đi và mất cả Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino cho cuộc đấu tại Anfield lúc 2h ngày 8/5.

Sự mất mát "2 trong số những tiền đạo hay nhất thế giới", theo như lời HLV Klopp nói, rõ ràng là đòn đánh lớn vào tham vọng lội ngược dòng của Liverpool. Tuy nhiên, nếu thầy trò Juergen Klopp vì thế mà bỏ cuộc, họ xứng đáng luôn với việc bị loại.

May mắn cho những CĐV Liverpool và các CĐV trung lập là đội chủ sân Anfield chưa bao giờ là những kẻ hèn nhát như thế.

Liverpool vs Barca: Điều kỳ diệu không đến với kẻ hèn nhát - Hình 1

Liverpool cần ghi tối thiểu 4 bàn và không để thủng lưới, thì mới có thể vào chung kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Tổng tấn công tại Anfield

Trong phòng họp báo trước trận, HLV Klopp nhìn ra trước viễn cảnh Liverpool không thể lội ngược dòng. Tuy nhiên, nhà cầm quân giàu nhiệt huyết này vẫn phát biểu đúng theo cá tính: "Nếu chúng tôi không thể chiến thắng, hãy thua theo cách đẹp nhất có thể".

Phản ứng của nhà cầm quân người Đức có thể là cái cớ để các CĐV Liverpool tin vào cuộc tổng tấn công tại Anfield. Liverpool không còn gì để mất và chẳng tội gì họ không đá một trận ra trò trước khán giả nhà.

Liverpool vs Barca: Điều kỳ diệu không đến với kẻ hèn nhát - Hình 2

Với HLV Juergen Klopp, Liverpool có quyền mơ mộng. (Ảnh: Getty)

Tại Camp Nou tuần trước, Liverpool đã chơi một trận tuyệt hay về mặt chiến lược. Họ khống chế Barca, tạo ra nhiều cơ hội và rõ ràng là thiếu may mắn khi không thể rời Camp Nou với 1 bàn làm vốn khi Salah dứt điểm dội cột, Mane bỏ lỡ pha đối mặt hay James Milner dứt điểm quá hiền.

Như Jose Mourinho thừa nhận với Russia Today ngay sau trận, Liverpool quả là "cực kỳ can đảm". "Trong suốt 20 năm qua, tôi không nghĩ có đội bóng nào cầm bóng nhiều hơn Barca ngay tại Camp Nou như Liverpool", Jose Mourinho thán phục.

Điều ấy có nghĩa Liverpool của Klopp biết cách khống chế Barca về hệ thống, điều mà "The Kop" không lường trước được là Lionel Messi và khả năng bùng nổ không tưởng của số 10 tại Camp Nou.

Từ khi Messi trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, thắng đậm Barca là điều không hề đơn giản. Messi luôn biết cách tạo ra khác biệt nhờ bản lĩnh thiên tài. Tuy vậy, không phải là không có cách để biến Messi và Barca thành những kẻ thất bại.

Hãy bỏ qua Messi

Lionel Messi sẽ không phải là nhân tố cần quá để tâm trong những thế trận muốn vùi dập Barca như thế. Bayern Munich từng hủy diệt Barca 4-0 trên sân nhà ở bán kết Champions League dù Messi đá trọn 90 phút.

Bí quyết của Bayern khi đó là gì? Họ tấn công cực mạnh vào 2 biên, tập trung khoét vào điểm yếu bóng bổng của Gerard Pique. Khi sức tấn công đủ lớn để nung chảy hàng thủ Barca, tự khắc Messi sẽ lâm vào cảnh đói bóng và cơ hội để nghiền nát "gã khổng lồ xứ Catalonia" sẽ tới.

Liverpool vs Barca: Điều kỳ diệu không đến với kẻ hèn nhát - Hình 3

Messi từng cùng Barca thua 0-4 tại sân nhà Bayern Munich, thua 0-3 tại sân nhà của Juventus và Roma. Messi không hề bất khả chiến bại. (Ảnh: Getty)

Juventus từng đè bẹp Barca 3-0 trên sân nhà với kịch bản tương tự. Messi cũng biến mất trong thế trận mà đội bóng Italy phong tỏa mọi ngõ ngách, ép Barca chơi theo cách mà mình muốn.

AS Roma mùa trước cũng vùi dập Barca 3-0 trên sân nhà để lội ngược dòng thành công sau khi thua 1-4 tại Camp Nou. Messi ở đâu trong trận cầu đáng quên ấy? Anh chơi trọn vẹn 90 phút, nhưng bất lực hoàn toàn trước sức tấn công của AS Roma.

Cả Bayern, Juvenus lẫn Roma khi ấy đều không sợ Messi. Họ đều hiểu rằng chặn đứng El Pulga là tự sát. Barca còn nhiều hơn những nhân tố nguy hiểm ở hàng công.

Song nếu nung chảy hàng phòng ngự của "Gã khổng lồ xứ Catalonia" và đẩy Barca vào cuộc đấu tay đôi về thể lực lẫn tâm lý, tự khắc những nhân tố tấn công của Barca sẽ rơi vào cảnh tắt điện.

Liverpool là đội bóng chơi theo kiểu đấy hay nhất Premier League và có thể là cả thế giới lúc này. Nếu Liverpool tạo ra sức ép đủ lớn tại Anfield, cơ hội sẽ tới với họ.

10 năm trước, Liverpool từng đè bẹp Real Madrid 4-0 cũng tại Anfield trong khuôn khổ Champions League. Steven Gerrard và Fernando Torres là những ngôi sao bùng nổ ngày ấy. Đêm nay, dù không có Salah và Firmino, Liverpool cần tái hiện lại nhiệt huyết của ngày xưa đó.

Chỉ khi ấy, điều kỳ diệu mới có thể tới.

Theo Zing.vn

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.