Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lời khuyên giúp người tăng huyết áp đón xuân vui, khỏe

Tết là ngày vui lớn trong năm nên nhiều người thường “ăn uống thả ga”, không chú ý đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các món ăn đặc trưng trong ngày Tết lại không phù hợp với những người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường. Vậy, phải làm sao để ổn định huyết áp mỗi dịp đón xuân?

Vì sao sau Tết, người bị tăng huyết áp lại phải điều trị tích cực?

Trong và sau Tết hàng năm là thời điểm số người tăng huyết áp ồ ạt nhập viện. Các chuyên gia cho biết, việc ăn uống thất thường, không đúng bữa, lượng thực phẩm tiêu thụ lớn hơn, trong đó rất nhiều món từ thịt cá, ít món rau so với bữa ăn hàng ngày dẫn đến khẩu phần ăn mất cân đối.

Điều này rất nguy hại đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, khiến mỡ máu tăng cao, gây xơ vữa và chít hẹp lòng mạch hoặc hình thành các cục máu đông, khiến người bị tăng huyết áp có thể mắc đột quỵ bất cứ lúc nào.

Ngày Tết, vì nể nang mà uống rượu, bia, không chỉ làm giảm tác dụng của thuốc hạ áp, mà còn kích thích hệ thần kinh trung ương và thần kinh giao cảm dẫn đến tăng huyết áp kịch phát, thúc đẩy nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. Ngoài ra, phong tục thờ cúng trong dịp Tết cũng làm cho sinh hoạt của người tăng huyết áp bị đảo lộn. Họ phải thức khuya để lễ bái dẫn đến thiếu ngủ, mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu, bốc hỏa, stress… khiến huyết áp dễ tăng cao. Bên cạnh đó, có người "mải vui" mà quên đo huyết áp hàng ngày. Nhiều trường hợp bận đi du Xuân, thăm hỏi bạn bè, họ hàng mà quên không mang thuốc để uống.

Và họ tặc lưỡi “bữa này không uống, thôi để bữa sau”... Tuy nhiên, đây lại là sai lầm nghiêm trọng khiến huyết áp có thể tăng vọt lên cao bất cứ lúc nào.

Lời khuyên giúp người tăng huyết áp đón xuân vui, khỏeLời khuyên giúp người tăng huyết áp đón xuân vui, khỏe

 

Thực tế, dùng duy nhất thuốc tây không phải biện pháp điều trị tăng huyết áp hiệu quả nhất. Bởi thuốc chỉ tác động được vào một trong 5 cơ chế gây tăng huyết áp (giảm độ nhớt máu; làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; điều hòa nhịp tim; hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; giảm thể tích tuần hoàn máu), dùng lâu dài dễ gây nhờn thuốc và dẫn đến nhiều tác dụng phụ. Để góp phần kiểm soát huyết áp, đón Xuân vui, khỏe, người bệnh nên tuân thủ phác đồ điều trị, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thường xuyên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Sản phẩm Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây.

Theo nhiều nghiên cứu, rau cần tây có tác dụng lợi tiểu, chất apigenin trong cần tây có thể giúp giãn mạch điều hòa nhịp tim nên ngăn ngừa không cho huyết áp tăng cao. Ngoài ra, Định Áp Vương còn chứa các dược liệu quý như cao tỏi, cao hoàng bá, cao lá dâu tằm, nattokinase, magie… giúp nâng cao sức đề kháng, hiệp đồng tác dụng lên cả 5 cơ chế gây tăng huyết áp, làm giảm lipid máu, hạn chế mệt mỏi do dùng thuốc hạ áp, hỗ trợ giảm và dần ổn định huyết áp, phòng ngừa các biến chứng của bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

 

 Định Áp Vương – Giải pháp cho người tăng huyết ápĐịnh Áp Vương – Giải pháp cho người tăng huyết áp

Sản phẩm Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây. Theo nhiều nghiên cứu, rau cần tây có tác dụng lợi tiểu, chất apigenin trong cần tây có thể giúp giãn mạch điều hòa nhịp tim nên ngăn ngừa không cho huyết áp tăng cao. Ngoài ra, Định Áp Vương còn chứa các dược liệu quý như: Cao tỏi, cao hoàng bá, cao lá dâu tằm, nattokinase, magie,… giúp nâng cao sức đề kháng, hiệp đồng tác dụng lên cả 5 cơ chế gây tăng huyết áp, làm giảm lipid máu, hạn chế mệt mỏi do dùng thuốc hạ áp, hỗ trợ giảm và dần ổn định huyết áp, phòng ngừa các biến chứng của bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

Khánh Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.