Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Theo dõi sức khỏe hàng loạt học sinh tiếp xúc với em ruột bệnh nhân mới mắc nCoV

Trường Tiểu học Thiện Kế B, nơi em ruột của bệnh nhân mới mắc nCoV tại Vĩnh Phúc theo học và tiếp xúc với học sinh trong trường đã có văn bản báo cáo đến cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Bệnh nhân N.T.N là người thứ 8 mắc nCoV tại Vĩnh Phúc và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam ĐảoBệnh nhân N.T.N là người thứ 8 mắc nCoV tại Vĩnh Phúc và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo

Bệnh nhân N.T.N là người thứ 8 tại Vĩnh Phúc (thứ 13 tại Việt Nam) mắc nCoV. Bệnh nhân này có em ruột là N.T.T, là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Thiện Kế B (xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Ngày 8/2/2020, sau khi nhận được thông tin chị gái của em T. là N.T.N có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV, nhà trường đã có văn bản báo cáo tới Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên, UBND xã Thiện Kế cùng các cấp được biết để xin ý kiến chỉ đạo về công tác phòng chống dịch đối với nhà trường.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Thiện Kế B thì trong các ngày 30 và 31/1/2020, em T. có đi học và ăn bán trú cùng 400 học sinh, 15 cán bộ GVNV và ngủ cùng 40 học sinh trong lớp.

Thầy Bùi Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiện Kế B cho biết: Sau khi biết thông tin chị ruột của em T. dương tính với virus nCoV, nhà trường đã báo cáo lên phòng GD&ĐT Bình Xuyên, UBND xã Thiện Kế để có biện pháp phòng ngừa.

Những ngày đi học, em T. tiếp xúc với mấy bạn cùng bàn và có đeo khẩu trang, hiện T. đang được cách ly tại nhà và sức khỏe bình thường. Nhà trường thường xuyên liên hệ với em. Ngày 3/2, Bệnh viện dưới Hà Nội về lấy mẫu dịch đi kiểm tra nhưng chưa có kết quả. Đối với học sinh ăn bán trú và ngủ cùng em T., nhà trường đã thông báo danh sách đến trạm y tế xã để khuyến cáo, theo dõi sức khỏe và chờ kết quả xét nghiệm của em T. để có bước xử lý tiếp theo.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.